Kết quả tìm kiếm cho "xứ Đất Mũi"

Kết quả 1 - 12 trong khoảng 1675

  • Bánh của ngày xưa

    Bánh của ngày xưa 

    08-06-2024 17:20:00

    Chỉ 4 từ ấy thôi, đã gợi lên biết bao cảm xúc, đưa "người quê năm cũ" về những miền ký ức. Nắm bắt tâm lý ấy, nhiều lễ hội bánh dân gian, bánh truyền thống được tổ chức, làm sống lại những món ăn tưởng chừng đã... “hết thời”.

  • Sách trong tôi

    Sách trong tôi

    07-06-2024 20:57:38

    Tôi có thói quen mỗi năm sắp xếp lại tủ sách một lần. Thường việc sắp xếp này tôi làm nhẩn nha đến hơn tuần mới xong bởi tôi hay bị sa đà vào kỷ niệm mỗi khi cầm đến những cuốn sách trong lúc sắp xếp, gặp cuốn nào hay lại ngưng để đọc vài trang... Bộ sách này là đồng nghiệp tặng ngày tôi nhận quyết định nghỉ hưu. Tôi nhớ hôm đó cậu trưởng phòng nói: “Phòng có món quà nhỏ tặng chị nhưng toàn là nam nên không biết mua gì, hay đưa tiền rồi chị muốn mua gì thì mua?”. Tôi nghĩ ngay đến bộ sách lịch sử và dư địa chí khá nhiều tiền ở ngoài nhà sách mà tôi cứ đắn đo cầm lên, đặt xuống mấy lần nên vui vẻ đồng ý. Tôi ra mua bộ sách, thêm giấy hoa về tự tay gói rồi đặt lên bàn trưởng phòng để cậu trao quà. Nhớ hôm liên hoan chia tay, vài người hỏi tôi món quà gì mà to và nặng thế. Thật vui! Còn mấy cuốn sách này là T. tặng tôi trong một lần gặp mặt ở Cà Mau. Cuốn này nữa là lần đó tôi ra Hội An, V. khoe với tôi vừa đọc một cuốn sách hay, do tác giả tặng. Tôi nói đùa với V.: “Em đọc xong rồi tặng lại chị đi”. Không ngờ V. vui vẻ cười: “Em tặng chị”. Cuốn “Xứ Trầm Hương” của Quách Tấn, tôi có đến hai bản. Một bản cũ photo của Nhà xuất bản Lá Bối, tôi dùng tra cứu đến long gáy và một bản mới tái bản sau này bán hạ giá trong một hội sách ở Huế, tôi nhờ một người bạn ngoài ấy mua gửi vào...

  • Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    Xúc tiến thị trường cho trái cây An Giang

    06-06-2024 23:46:00

    Với vùng nguyên liệu cây ăn trái hơn 20.000ha, được thiên nhiên ưu đãi điều kiện về đất đai, thổ nhưỡng, An Giang đáp ứng đầy đủ yêu cầu về sản lượng, chất lượng trái cây cho tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Nhằm tạo đầu ra ổn định, lâu dài cho sản phẩm trái cây, dự kiến quý III/2024, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) sẽ tổ chức hội nghị “Xúc tiến liên kết và tiêu thụ cây ăn trái tỉnh An Giang năm 2024”.

  • An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    An Giang đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    05-06-2024 06:33:57

    Ngành nông nghiệp An Giang đang thực hiện nhiều giải pháp, trong đó có chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thích ứng và phát triển bền vững trước thách thức từ biến đổi khí hậu. Qua đó, giúp nông dân nâng cao thu nhập, cải thiện chất lượng cuộc sống, góp phần phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

  • Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    Bản Sưng Đà Bắc - bức tranh thiên nhiên đẹp đến nao lòng

    04-06-2024 08:57:15

    Bản Sưng là một điểm đến được yêu thích nhờ giữ được vẻ đẹp tự nhiên, hoang sơ của phong cảnh và nhiều phong tục tập quán truyền thống ấn tượng.

  • Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì?

    Cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà có tác dụng gì?

    02-06-2024 13:55:11

    Ngoài việc dùng rửa tay hay giặt đồ, có nhiều mẹo nhỏ hữu ích mà bạn có thể làm với xà phòng, chẳng hạn như cắt nhỏ cục xà phòng để vào góc nhà.

  • Một góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

    Một góc phố ẩm thực miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

    01-06-2024 19:36:32

    Nếu có dịp tìm đến Khu Du lịch quốc gia Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang), sau thời gian tham quan, cúng viếng miếu Bà Chúa Xứ, du khách xa gần nên trải nghiệm ẩm thực phong phú nơi đây.

  • Sắc màu trước nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam

    Sắc màu trước nghi lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam

    30-05-2024 17:16:32

    Cả ngày hôm nay (30/5/2024, nhằm ngày 23/4 âm lịch), Lễ tắm Bà Chúa Xứ núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) sẽ được tổ chức rất trang nghiêm, tuân thủ nhiều nghi thức truyền thống. Nếu đến viếng thăm Miếu Bà Chúa Xứ thời điểm này, du khách sẽ lạc giữa muôn vàn màu sắc rực rỡ.

  • Gia tăng tình trạng thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

    Gia tăng tình trạng thanh thiếu niên hút thuốc lá điện tử

    27-05-2024 19:42:24

    Những năm gần đây, việc sử dụng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng (vape) trong thanh thiếu niên đang diễn ra khá phổ biến và có chiều hướng gia tăng.

  • Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    Vì sao nhà vệ sinh thường bốc mùi vào mùa mưa?

    27-05-2024 09:26:08

    Vào mùa mưa, nhà vệ sinh thường bốc mùi hôi khó chịu khiến người sử dụng không được thoải mái, thậm chí bị ảnh hưởng sức khỏe.

  • Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

    Về thăm Vũng Chùa Đảo Yến, vùng đất yên bình khiến bao người mê đắm

    26-05-2024 08:03:05

    Trong hành trình du lịch Quảng Bình, nếu bạn muốn tìm lại chút lắng đọng và bình yên trong tâm hồn, vậy thì hòn đảo này ắt hẳn là điểm đến bạn không nên bỏ qua.

  • Mê mẩn ghé chợ trăm năm tuổi được ví như 'vương quốc mắm' miền Tây

    Mê mẩn ghé chợ trăm năm tuổi được ví như 'vương quốc mắm' miền Tây

    26-05-2024 08:03:11

    Mỗi gian hàng trong chợ trăm năm tuổi Châu Đốc (tỉnh An Giang) bán trên 20 loại mắm truyền thống. Mỗi loại có màu sắc và hương vị riêng, như mắm cá lóc, cá sặc, cá chốt, cá linh, ba khía...