Kết quả tìm kiếm cho "xen liếp nhãn"

Kết quả 13 - 24 trong khoảng 26

  • Tiếp sức cho người trồng bưởi da xanh

    Tiếp sức cho người trồng bưởi da xanh

    14-09-2020 07:22:09

    Để tiếp sức cho nông dân trồng bưởi da xanh trên địa bàn huyện Phú Tân (An Giang) có thêm kinh nghiệm về kỹ thuật chăm sóc, tháng 4 vừa qua, huyện Phú Tân đã thành lập Câu lạc bộ (CLB) nông dân giỏi bưởi da xanh xã Phú Thạnh. Sau thời gian hoạt động, kỹ thuật canh tác của nhiều thành viên đã có bước tiến triển, nhiều vườn bưởi phát triển tốt và khắc phục được tình trạng sâu bệnh gây hại.

  • Phát triển kinh tế từ mô hình trồng cam

    Phát triển kinh tế từ mô hình trồng cam

    02-09-2020 07:40:55

    Những năm gần đây, nhiều bà con nông dân trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa và cây trồng kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái, trong đó có mô hình trồng cam, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp.

  • Mô hình trồng nhãn Ido kết hợp mít Thái

    Mô hình trồng nhãn Ido kết hợp mít Thái

    19-06-2020 04:09:38

    Mặc dù mới triển khai nhưng mô hình trồng mít Thái xen nhãn Ido và sầu riêng áp dụng phương pháp tưới tự động của bà Trương Thị Diệu (xã Tân An, TX. Tân Châu, An Giang) bước đầu mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình này mở ra hướng đi mới trong việc áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nhằm giảm chi phí, nâng cao lợi nhuận cho nông dân.

  • Liên kết sản xuất bưởi da xanh

    Liên kết sản xuất bưởi da xanh

    05-06-2020 07:10:50

    Các loại cây ăn trái nói chung và bưởi da xanh nói riêng ở huyện Phú Tân đến nay vẫn là cây trồng mới. Nông dân thực hiện chuyển đổi cây trồng đã ghi nhận những thành công bước đầu với cây bưởi, nhưng kinh nghiệm về kỹ thuật, đầu ra, liên kết theo hướng bền vững vẫn chưa có. Để giúp nông dân sản xuất hiệu quả, huyện và xã đã tập hợp những người trồng bưởi da xanh tiên phong trên địa bàn thành lập câu lạc bộ (CLB).

  • Trồng dâu tằm phát triển kinh tế gia đình

    Trồng dâu tằm phát triển kinh tế gia đình

    22-04-2020 06:23:01

    Bên cạnh trồng lúa, chú Nguyễn Văn Khang (sinh năm 1950, ngụ ấp Phú An A, xã Phú Vĩnh, TX. Tân Châu, An Giang) tìm kiếm hướng đi mới để tạo thêm thu nhập, phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống. Qua nhiều lần lựa chọn, chú Khang bén duyên với cây dâu tằm và chỉ sau hơn 1 năm, cây dâu tằm mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt cho gia đình.

  • Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    Hiệu quả chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên vùng đất phù sa

    15-04-2020 06:49:36

    Những năm qua, phong trào chuyển dịch cơ cấu cây trồng phát triển mạnh, mang lại hiệu quả kinh tế rất cao, tăng giá trị trên cùng diện tích đất canh tác. Đặc biệt, trong tình hình hạn hán, xâm nhập mặn xảy ra ở nhiều tỉnh, cây trồng ở An Giang vẫn vững vàng trước thiên tai, mang giá trị lớn về cho nông dân.

  • Hiệu quả trồng mận trong mùng lưới

    Hiệu quả trồng mận trong mùng lưới

    07-01-2020 07:28:39

    Với ý tưởng chuyển dịch cơ cấu cây trồng hiệu quả và hướng tới nền nông nghiệp sạch, anh Trần Văn Gấu Em (sinh năm 1976, ở ấp An Long, xã An Thạnh Trung, Chợ Mới) đã chủ động nghiên cứu, tìm tòi và mạnh dạn chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả để làm vườn và thực hiện mô hình khá mới: trồng mận trong mùng lưới.

  • Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    Tập trung tái cơ cấu nông nghiệp

    27-12-2019 08:10:18

    Việc tái cơ cấu nhằm phát triển những mô hình sản xuất nông nghiệp có giá trị kinh tế cao hơn, đáp ứng tốt hơn nhu cầu thị trường. Trong đó, xây dựng thương hiệu, chất lượng sản phẩm gắn với liên kết tiêu thụ là yếu tố quan trọng.

  • Cồn Én ngày nay

    Cồn Én ngày nay

    15-10-2019 07:28:21

    Từ trung tâm thị trấn Mỹ Luông qua cầu Tấn Mỹ, sau đó phải tiếp tục sang 1 lần đò nữa mới đến được cồn Én (ấp Tấn Long, xã Tấn Mỹ, Chợ Mới). Đến cồn Én vào những ngày này mới thấy hết được sự “thay da đổi thịt” khi bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống của bà con nơi đây được nâng lên rõ rệt.

  • Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    Hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng

    17-09-2019 20:06:39

    Những mô hình mới, cách làm hay được nông dân huyện Tri Tôn triển khai thực hiện trong thời gian qua đã góp phần nâng cao giá trị sản xuất trên một đơn vị diện tích, nâng cao thu nhập và đời sống bà con nông dân.

  • Cây có múi trên đất Bình Thành

    Cây có múi trên đất Bình Thành

    22-07-2019 07:37:05

    Là người đầu tiên chuyển đổi diện tích đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng cây ăn trái ở xã Bình Thành (Thoại Sơn), ông Lê Phước An (sinh năm 1967, ấp Nam Huề) cho thấy mình đang đi đúng hướng và tạo được dấu ấn với vườn cây ăn trái trĩu quả, căng mọng oằn mình giữa những cánh đồng.

  • “Vị ngọt” từ những vụ chanh tứ quý

    “Vị ngọt” từ những vụ chanh tứ quý

    16-05-2019 09:06:25

    Là một trong những nông dân năng động, sáng tạo của huyện Châu Thành GIANG việc chuyển đổi từ đất lúa kém hiệu quả sang đất vườn, ông Nguyễn Văn Tính (ngụ ấp Hòa Phú 2, thị trấn An Châu, Châu Thành) đã mạnh dạn trồng 15 công chanh tứ quý. Sau 1 năm trồng, ông Tính thu được sản lượng chanh đáng kể. Vụ chanh từ năm thứ 2 cũng đang mang lại cho ông những “quả ngọt”.