Tín hiệu tích cực từ Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia 2021

20/04/2021 - 20:11

Ngày 20-4, Liên đoàn Bắn súng Việt Nam phối hợp Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội tổ chức lễ bế mạc Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm 2021. Đoàn Quân đội về nhất với chín kỷ lục được phá.

Từ ngày 14-4, 200 vận động viên (VĐV) tham dự đến từ 13 đơn vị trên cả nước đã bước vào các màn đọ sức gay cấn với 20 nội dung cá nhân, đồng đội của nam và nữ tại Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia. Sau gần một tuần thi đấu sôi nổi, đoàn Quân đội bảo vệ thành công vị trí dẫn đầu với 16 huy chương vàng (HCV), 14 huy chương bạc (HCB), 10 huy chương đồng (HCĐ), phá chín kỷ lục trẻ quốc gia. Về thứ hai là đoàn TP Hồ Chí Minh với 10 HCV, ba HCB, một HCĐ, phá ba kỷ lục trẻ quốc gia. Đoàn Hà Nội xếp thứ ba chung cuộc với tám HCV, 11 HCB, chín HCĐ, phá bốn kỷ lục trẻ quốc gia.

Tổng cộng đã có 17 kỷ lục trẻ quốc gia được phá tại Giải đấu này.

Năm nay, tổng cộng đã có 17 kỷ lục trẻ quốc gia được phá (trong đó 13 kỷ lục trẻ quốc gia mới được công nhận). Trong số đó, có thể kể tới những thành tích như Phí Thanh Thảo (Quân đội, 10m súng trường hơi nữ với 625,9 điểm và 50m súng trường ba tư thế nữ, 1.159 điểm); Bùi Thúy Thu Thủy (Hà Nội, 25m súng ngắn thể thao nữ, 576 điểm); Phí Thanh Thảo - Nguyễn Quốc Hào Kiệt (Quân đội, 10m súng trường hơi hỗn hợp đồng đội với 607,2 điểm); Nguyễn Thị Minh Huyền - Lê Thảo Ngọc - Nguyễn Học Hà (Hà Nội, 10m súng trường hơi di động hỗn hợp nữ - đồng đội với 1.022 điểm); Nguyễn Thành Trung - Vũ Quốc Triệu - Ngô Vi Hiếu (Quân đội, 10m súng trường hơi di động hỗn hợp nam - đồng đội, 1056 điểm)… Tất cả đều là những tín hiệu đáng mừng với công tác đào tạo trẻ của các địa phương trên cả nước. 

Tín hiệu tích cực từ Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia 2021 -0

Giải đấu đã để lại những tín hiệu đáng mừng với công tác đào tạo trẻ của các địa phương trên cả nước. 

Phát biểu tại Giải vô địch Bắn súng trẻ quốc gia năm 2021, bà Nguyễn Thị Nhung, Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển bắn súng quốc gia khẳng định: "Tôi đánh giá rất cao sự nỗ lực của các địa phương khi đã cử đông đảo VĐV tham dự. Trong một thời gian dài, bắn súng Việt Nam gặp nhiều khó khăn về cơ sở vật chất, đạn tập luyện, nhưng các địa phương vẫn chú trọng phát triển công tác đào tạo trẻ. Giải năm nay có rất nhiều kỷ lục, nhưng xuất sắc nhất phải kể tới Phí Thanh Thảo của Quân đội (ở nội dung 10m súng ngắn hơi nữ với 625,9 điểm). Thành tích này nằm trong tốp đầu của Đông - Nam Á".

"Nhìn chung các VĐV có nhiều cố gắng, nhưng để được đi thi đấu quốc tế và có thứ hạng vẫn cần phải tiếp tục nỗ lực rèn luyện và phấn đấu nhiều hơn. Vừa qua, chúng tôi cũng tuyển chọn nhiều tài năng lên Đội tuyển, giúp bổ sung tới 60% số lượng thành viên là những gương mặt trẻ. Các cá nhân nằm trong tốp ba ở các nội dung tại Giải này cũng sẽ được chúng tôi triệu tập lên Đội tuyển quốc gia ở các đợt sau, nhằm giúp các em có dịp cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Dù sở hữu kết quả khả quan, nhưng tất cả muốn hướng tới cạnh tranh thành tích ở tầm Đông - Nam Á vẫn cần phải rèn luyện thêm từ bốn đến sáu năm nữa", HLV Nguyễn Thị Nhung nói thêm.

Theo MINH PHÚ (Báo Nhân Dân)