Tịnh Biên áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới

23/10/2021 - 15:33

 - Ngày 23-10, UBND huyện Tịnh Biên (tỉnh An Giang) đã ra quyết định áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 vừa phát triển kinh tế - xã hội, chuyển sang trạng thái thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh trên toàn huyện.

Huyện Tịnh Biên áp dụng các biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt và phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả từ 00 giờ, ngày 24-10-2021

Cụ thể, quyết định kết thúc áp dụng việc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 xã: Văn Giáo, Vĩnh Trung, Tân Lợi, An Hảo, An Cư và kết thúc thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên toàn huyện.

Về các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 được áp dụng từ 00 giờ, ngày 24-10-2021, UBND huyện Tịnh Biên yêu cầu người dân không được phép ra đường (lưu thông trên bộ và trên sông) từ 20 giờ cho đến 5 giờ sáng hôm sau, trừ phương tiện vận chuyển lúa, gạo, nếp, cá, thịt, rau, củ, trái cây và trường hợp thật cần thiết, như: cấp cứu, công vụ, thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch hoặc thực hiện nhiệm vụ cấp bách theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

Tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Tịnh Biên, tiếp tục thực hiện “3 tại chỗ”; duy trì chốt kiểm soát phòng, chống dịch đầu vào; kiểm soát phương tiện vận chuyển đường thủy. Quản lý chặt việc trao đổi hàng hoá ngay tại cột mốc, cương quyết xử lý các doanh nghiệp và tài xế thực hiện không đúng quy định phòng, chống dịch
COVID-19.

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và các xã, thị trấn được phép hoạt động và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của ngành y tế; ưu tiên bố trí người đã tiêm đủ 2 liều vaccine sau 14 ngày đến cơ quan làm việc; chỉ được phép giao dịch, phục vụ không quá 10 người trong cùng thời điểm.

 Tiếp tục khuyến khích người dân trên địa bàn huyện chưa tiêm vaccine phòng COVID-19 hạn chế ra đường. Giao Công an huyện Tịnh Biên tăng cường công tác tuần tra, nhắc nhở người dân khi ra đường và kiên quyết xử lý các trường hợp không tuân thủ  biện pháp “5K”.

 Giao UBND các xã, thị trấn phối hợp lực lượng chức năng huyện tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các vi phạm, kể cả xử lý hình sự theo quy định của pháp luật, đối với mọi hành vi không tuân thủ, cản trở, chống đối việc thực hiện các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

THANH TIẾN