Tổ chức chứa mại dâm, 5 đối tượng vào tù

29/01/2024 - 03:49

 - Lợi dụng việc chủ giao nhiệm vụ quản lý nhà nghỉ, Cao Minh Phúc (sinh năm 1999, ngụ thị trấn Núi Sập, huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) cấu kết cùng 4 nhân viên khác tổ chức cho người đến hát karaoke mua dâm. Hậu quả, 5 đối tượng đều bị phạt tù và tiền.

5 bị cáo nghe tuyên án

Khoảng 21 giờ, tối 27/8/2022, nhận được tin báo về tội phạm của quần chúng nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh tổ chức kiểm tra hành chính Cơ sở kinh doanh nhà nghỉ, karaoke Tuyết Hưng (khóm Thạnh An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang), do N.T.P làm chủ. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trong phòng nghỉ 104 và 105 có 4 nam, nữ đang thực hiện hành vi mua dâm, do 2 nhân viên Cao Minh Phúc và Nguyễn Hoài Ân (sinh năm 1995, ngụ phường Mỹ Thạnh, TP. Long Xuyên) môi giới, chứa mại dâm.

Lực lượng chức năng lập biên bản bắt người phạm tội quả tang và thu giữ các vật chứng liên quan. Trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, Cơ sở kinh doanh karaoke, nhà nghỉ Tuyết Hưng do P. đứng tên đăng ký kinh doanh, nhưng do bà T.T.B.T (mẹ của P.) điều hành từ năm 2012 cho đến nay.

Từ năm 2020 - 2022, bà T. thuê Nguyễn Hoài Ân, Hồ Tuấn Anh (sinh năm 1984), Cao Trường Tâm (sinh năm 1986), Nguyễn Văn Sáng (sinh năm 1984, cùng ngụ phường Mỹ Thới) làm nhân viên tiếp tân quản lý karaoke; Cao Minh Phúc làm nhân viên tiếp tân quản lý nhà nghỉ, nhưng không ký hợp đồng lao động.

Để có thêm thu nhập, Phúc cùng Ân, Sáng, Tâm, Tuấn Anh đã nhiều lần thỏa thuận với nhau cho tiếp viên nữ phục vụ karaoke bán dâm cho khách đến hát (nếu có nhu cầu) tại nhà nghỉ Tuyết Hưng, do Phúc quản lý. Sau mỗi lần kết nối thành công, người bán dâm đưa cho Ân hoặc Sáng từ 50.000 - 150.000 đồng. Số tiền này do Sáng quản lý, sau đó tổng hợp, mỗi lần chia cho các thành viên trong nhóm từ 50.000 - 250.000 đồng/người.

Để theo dõi việc thu tiền môi giới bán dâm, cả nhóm thống nhất bằng phương thức ghi vào mặt sau các tờ hóa đơn bán lẻ ngày, tháng, năm, số phòng, tên tiếp viên nữ, số phòng karaoke. Phúc là người quản lý, ghi vào mặt sau hóa đơn, nếu Phúc không có mặt ở nhà nghỉ thì những người trong nhóm tự ghi vào mặt sau hóa đơn.

Khoảng 21 giờ, tối 27/8/2022, có 2 người tên Hẳn và Tùng đến Cơ sở karaoke, nhà nghỉ Tuyết Hưng để hát karaoke. Lúc này, Ân là người tiếp, cho thuê phòng hát karaoke. Khách yêu cầu Ân kêu 4 tiếp viên nữ vào phục vụ hát karaoke, trong đó có 2 tiếp viên nữ đồng ý bán dâm cho khách.

Sau khi đưa các tiếp viên vào phòng hát cùng khách thì Ân được Hẳn cho 100.000 đồng tiền môi giới. Sau khi nhóm hát karaoke được khoảng 20 phút, Hẳn, Tùng cùng thỏa thuận mua dâm với Đẹp và Dương giá 1 triệu đồng. Bốn người đi lên tầng 1 nhà nghỉ gặp Phúc để thuê phòng mua dâm. Trong lúc đang thực hiện hành vi mua dâm trong phòng 104 và 105 thì bị lực lượng công an kiểm tra, phát hiện, lập biên bản.

Quá trình làm việc, các tiếp viên phục vụ khai nhận, đã nhiều lần thực hiện hành vi bán dâm cho khách đến hát karaoke. Những lần bán dâm đều do Phúc và Ân cho thuê phòng, sau khi bán dâm xong thì đưa cho nhóm Phúc từ 50.000 - 100.000 đồng. Hành vi của các đối tượng lén lút, chủ nhà nghỉ không hay biết. Từ ngày 28/8/2022 - 15/3/2023, Phúc, Ân, Sáng bị bắt tạm giam, còn Tâm, Tuấn Anh thì bị cấm đi khỏi nơi cư trú.

Căn cứ vào các kết quả điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Long xuyên xác định, từ năm 2020 đến ngày 27/8/2022, Phúc, Ân, Sáng, Tâm và Tuấn Anh đã thực hiện hành vi chứa mại dâm 11 người, chứa mại dâm 374 lần tại nhà nghỉ Tuyết Hưng, do Phúc trực tiếp quản lý, thu lợi hơn 37 triệu đồng. Tại phiên tòa sơ thẩm, các bị cáo thừa nhận hoàn toàn hành vi sai trái của mình, hứa sẽ sửa chữa bản thân.

Sau khi giáo dục, phân tích hành vi phạm tội của từng bị cáo, nhằm răn đe và phòng ngừa chung loại tội phạm này, Tòa án nhân dân TP. Long Xuyên quyết định xử phạt Cao Minh Phúc, Nguyễn Văn Sáng mỗi bị cáo 6 năm tù và nộp phạt bổ sung 15 triệu đồng; xử phạt Nguyễn Hoài Ân, Hồ Tuấn Anh và Cao Trường Tâm mỗi bị cáo 5,5 năm tù và nộp phạt bổ sung 10 triệu đồng, cùng tội “Chứa mại dâm”.

Mại dâm là tệ nạn xã hội, trái với đạo đức, thuần phong mỹ tục của dân tộc, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, giống nòi, đời sống vật chất và văn hóa của Nhân dân, trật tự an toàn xã hội; để lại hậu quả nghiêm trọng cho các thế hệ sau. Vì vậy, mọi hình thức thể hiện của tệ nạn này phải được ngăn ngừa, những người vi phạm phải bị xử lý theo quy định pháp luật.

NGUYỄN HƯNG