Tổ chức Chương trình “Bác sĩ nông học” tại huyện Châu Phú

02/12/2022 - 09:41

 - Ngày 2/12, tại huyện Châu Phú , Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp Hội Nông dân tỉnh An Giang tổ chức Chương trình “Bác sĩ nông học” năm 2022, với sự tham gia của đông đảo nông dân, cán bộ nông nghiệp địa phương.

Các đại biểu và nông dân tham dự chương trình

Nông dân nêu thắc mắc về hoạt động sản xuất nông nghiệp          

Tại chương trình, nông dân và các diễn giả đã trao đổi các nội dung: Tư vấn hướng dẫn cách nhận biết và phòng ngừa một số loại bệnh hại và côn trùng thường gặp trong quá trình trồng trọt; tư vấn cách bảo quản và sử dụng vaccine trong chăn nuôi; nguyên tắc, quy trình vệ sinh, sát trùng chuồng trại và dụng cụ chăn nuôi; cách sử dụng chế phẩm sinh học làm đệm lót trong chăn nuôi; dấu hiệu nhận biết và cách điều trị một số dịch bệnh trong chăn nuôi, thú y.

Dịp này, các nông dân đã được tư vấn cách nhận biết và cách phòng trị một số bệnh thường gặp trong nuôi, trồng thủy sản; cách phòng bệnh tổng hợp cho thủy sản nuôi mùa hè; giới thiệu, hướng dẫn những nghề mới có hiệu quả kinh tế cao phù hợp với đặc điểm sản xuất nông nghiệp tại địa phương... giúp nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập nâng cao đời sống.

THANH TIẾN