Toàn tỉnh An Giang đang cách ly tập trung 102 người

03/03/2021 - 19:01

 - Theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang, đến chiều 3-3, toàn tỉnh có 16 người về từ vùng dịch (12 người từ Campuchia), đang cách ly tập trung 102 người, cách ly tại nhà/nơi cư trú 31 người, sức khỏe đều ổn định.

Các cấp, ngành đang tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống và khuyến cáo người dân thực hiện “Thông điệp 5K”: Khẩu trang- Khử khuẩn- Khoảng cách- Không tụ tập- Khai báo y tế. Đồng thời, phát huy vai trò tổ tự quản, khuyến cáo người dân kịp thời khai báo người về từ vùng dịch.

Trong ngày, Sở Y tế tỉnh đã thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch và đánh giá việc thực hiện Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19” tại Bệnh viện Đa khoa Khu vực tỉnh và Trung tâm Y tế huyện An Phú.

Bộ đội biên phòng phối hợp các lực lượng công an, quân sự duy trì thường xuyên 187 chốt thực hiện nghiêm việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu và tuyến biên giới.

Các đồn biên phòng bàn giao 7 trường hợp cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID -19 các địa phương đưa đi cách ly tập trung. Tính từ ngày 18-3-2020 đến 3-3-2021, các đơn vị đã phối hợp bàn giao cho Ban Chỉ đạo các huyện, thị xã, thành phố biên giới đưa vào cách ly tập trung 4.712 người.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu các địa phương nắm chắc, theo dõi sát các trường hợp về từ vùng dịch, các trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung về địa phương tiếp tục cách ly tại nhà; có giải pháp theo dõi, cách ly phù hợp và đúng quy định.

Các cơ quan chức năng phối hợp chính quyền địa phương kiểm soát chặt chẽ các nhà trọ, cơ sở lưu trú. Tăng cường lực lượng thường xuyên kiểm tra tuyến biên giới không để xảy ra tình trạng nhập cảnh trái phép.

Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh và phát hiện, tố giác các đối tượng vượt biên, đối tượng vận chuyển người vượt biên trái phép. Đồng thời, tăng cường khuyến cáo người dân thực hiện giải pháp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 Kiểm soát, không để xảy ra tình trạng người trốn khỏi khu cách ly tập trung....

Đo thân nhiệt người ra vào chợ.  

Tin, ảnh: HỮU HUYNH