Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang

10/06/2022 - 11:10

 - Sáng 10/6, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư đã tiếp ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang.

Quang cảnh buổi tiếp đón ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đến thăm, chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang

Ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư trao đổi tại buổi chào xã giao

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư tặng ngài Madan Mohan Sethi bức tranh Bác Hồ và Bác Tôn làm từ lá thốt nốt

Ngài Madan Mohan Sethi tặng quà lãnh đạo tỉnh An Giang     

Chụp ảnh lưu niệm tại buổi chào xã giao

Tại buổi chào xã giao lãnh đạo tỉnh An Giang, ngài Madan Mohan Sethi cho biết, Việt Nam là một trong những người bạn thân thiết nhất của Ấn Độ và 2 quốc gia đang có mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực. Thời gian tới, Ấn Độ mong muốn sẽ tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm trên những lĩnh vực thế mạnh của Ấn Độ đến Việt Nam.

Ngài Madan Mohan Sethi thông tin, Ấn Độ là quốc gia có thị thường rộng lớn, đa dạng nhu cầu nhập khẩu, có thế mạnh về công nghệ thông tin… Đặc biệt, các doanh nghiệp của Ấn Độ rất hứng thú với thị trường tại Việt Nam. Do đó, ngài Madan Mohan Sethi mong muốn thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác với An Giang ở lĩnh vực thương mại, công nghệ thông tin, y tế. Đồng thời, đề xuất lãnh đạo tỉnh An Giang tổ chức các buổi gặp gỡ doanh nghiệp giữa 2 bên để thúc đẩy đầu tư vào An Giang.

Ngoài ra, ngài Madan Mohan Sethi cũng mong muốn thúc đẩy sự hợp tác giữa các trường học tại Ấn Độ với Trường Đại học An Giang và nếu tỉnh có nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực, Ấn Độ sẵn sàng hỗ trợ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Thư trân trọng chào đón ngài Madan Mohan Sethi đến thăm An Giang và bày tỏ vui mừng đối với những đề xuất định hướng hợp tác của ngài Madan Mohan Sethi đối với tỉnh An Giang.

Ông Trần Anh Thư cho biết, sau buổi gặp mặt, lãnh đạo tỉnh An Giang sẽ làm việc với Trường Đại An Giang, Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang và các cơ quan liên quan để tính toán phương án hợp tác thích hợp. Đồng thời, sẽ sắp xếp gặp gỡ doanh nghiệp Ấn Độ trong thời gian sớm nhất.

Thông tin đến ngài Madan Mohan Sethi, ông Trần Anh Thư cho biết, An Giang là một trong những vùng trọng điểm của Việt Nam về sản xuất lúa gạo và thuỷ sản. Định hướng phát triển trong những năm tiếp theo, tỉnh đang hướng đến phát triển lĩnh vực công nghiệp, du lịch… Do đó, mong muốn thời gian tới, Ấn Độ và tỉnh An Giang sẽ xúc tiến phát triển hợp tác ở lĩnh vực công nghệ thông tin, xuất khẩu nông sản, giao lưu giữa giảng viên và trao đổi sinh viên học tập giữa 2 bên….

Ngài Madan Mohan Sethi tham quan Nhà trưng bày Văn hóa Óc Eo

Cùng ngày, ngài Madan Mohan Sethi, Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh đã đến thăm Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang. 

Theo Giám đốc Ban Quản lý Di tích văn hóa Óc Eo tỉnh An Giang, hiện nay, toàn tỉnh có 84 di tích Óc Eo đã được kiểm kê và bảo quản, trong đó có 5 di tích được xếp hạng cấp tỉnh trở lên. Di tích quốc gia đặc biệt Óc Eo – Ba Thê đang được xây dựng hồ sơ, đề nghị UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

MỸ LINH – DUY ANH - PHƯƠNG LAN