Top 6 điều kỳ lạ chỉ có thể thấy ở Pháp

07/10/2022 - 08:24

Pháp là đất nước lãng mạn nhất thế giới với những điểm đến đẹp như tranh vẽ, đồ ăn ngon và con người thân thiện. Hãy cùng khám phá 7 điều kỳ lạ mà bạn chỉ có thể thấy ở Pháp.

1. Nụ hôn như một lời chào

Ở Pháp, bạn thường hôn má khi chào hỏi một người bạn hoặc các thành viên trong gia đình. Mặc dù mỗi khu vực đều có những quy tắc riêng, nhưng có một số quy tắc chung mà bạn nên biết.

Nếu bạn là phụ nữ, bạn hôn bạn bè, thành viên gia đình và đôi khi là những người quen. Là một người đàn ông, bạn không được hôn người cùng giới trừ khi họ là người thân trong gia đình.

Theo European Business, để tránh những va chạm ở mũi và môi không mong muốn, hãy bắt đầu hôn từ bên phải.

2. Lời chào trang trọng

Khi bạn gặp ai đó mới, bạn phải nói “Xin chào, thưa bà/thưa ông” (Bonjour Madame/Monsieur) và bắt tay. Nói “Xin chào” (Chào) với người lạ là bất lịch sự.

Bạn chỉ nói “Xin chào” khi nhìn thấy bạn bè và các thành viên trong gia đình. Khi nói lời chia tay, thông thường sẽ bắt tay lại. Ngay cả trong văn phòng, đồng nghiệp bắt tay hoặc hôn má nhau.

3. Giờ hoạt động

Giờ mở cửa hàng ở Pháp thật đáng buồn. Hầu hết các cơ sở không mở cửa 7 ngày trong tuần và thường đóng cửa sớm vào buổi tối.

Tương tự như vậy, đừng mong đợi đi mua sắm, giao dịch ngân hàng hoặc chạy việc vặt vào giờ ăn trưa bởi vì một cánh cửa khóa sẽ chào đón bạn.

Người Pháp rất coi trọng thời gian nghỉ ngơi. Mười lăm phút trước khi đóng cửa cũng không đón tiếp khách.

May mắn thay, một số cửa hàng ở Pháp đã bắt đầu kéo dài thời gian hoạt động, đặc biệt là xung quanh các khu vực đông khách du lịch. 

4. Phô mai cho món tráng miệng

Bữa ăn ở Pháp tuân theo thứ tự món khai vị, món chính và phô mai (món tráng miệng.) Ngay cả cựu Tổng thống Pháp Charles de Gaulle cũng nói: “Thật khó để điều hành một quốc gia có 265 loại phô mai”.

Ngày nay, có hơn 1.000 loại phô mai Pháp khác nhau, và người Pháp thích ăn nó sau món chính và đôi khi là món tráng miệng thay vì món ngọt.

5. Bệnh quan liêu khiến bạn phải chờ đợi

Người ta nói rằng người Pháp yêu thích thủ tục giấy tờ và ở Pháp quan liêu hơn các nước châu Âu khác. Họ có số công chức gần gấp đôi Đức và gấp 3 lần Nhật Bản.

Nếu bạn muốn ký bất kỳ hợp đồng nào, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp nhiều bản sao hộ chiếu, sao kê ngân hàng, giấy khai sinh và nhiều hơn nữa.

6. Nghỉ trưa 2 giờ

Ở Pháp có một giờ nghỉ trưa dài, thậm chí đủ để bạn có thể tổ chức một bữa ăn thịnh soạn với đồng nghiệp, với bạn bè.

Bữa trưa là một bữa ăn rất quan trọng và diễn ra trong khoảng từ 12 đến 2 giờ chiều. Giữa 2 giờ này, hầu hết mọi người đều không đi làm, không có trường học trong thời gian này, và nhiều cửa hàng đóng cửa.

Pháp là điểm đến du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Có thể đã đến lúc trau dồi kỹ năng tiếng Pháp của bạn, bởi vì Pháp là nơi đáng để đến.

Theo số liệu du lịch mới nhất, con số khổng lồ 89,3 triệu người đã đến thăm Pháp vào năm 2018, khiến nơi này trở thành điểm đến được ghé thăm nhiều nhất trên thế giới.

Thủ đô của Pháp - Paris, cũng là thành phố được du khách đến thăm nhiều thứ 3 trên thế giới, sau Bangkok và London. 

Theo Infonet