TP. Châu Đốc hướng tới kỳ đại hội thể dục - thể thao thành công

25/02/2021 - 04:57

 - Với mục tiêu nâng chất phong trào rèn luyện thể dục- thể thao (TDTT) trong nhân dân, TP. Châu Đốc (An Giang) đã và đang thực hiện các đầu công việc cần thiết để hướng tới kỳ Đại hội TDTT cấp xã, phường và thành phố thành công tốt đẹp.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh cho biết: “Kỳ Đại hội TDTT 2 cấp TP. Châu Đốc lần thứ IX - 2021 đã thực hiện được một số môn theo kế hoạch đề ra. Qua đó, tạo sân chơi thể thao hào hứng cho cán bộ, người dân địa phương. Đặc biệt, chúng tôi đã tổ chức lồng ghép các giải đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp thành phố vào hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân năm 2021, như: cờ vua, bi-da, cầu lông nhằm góp phần tạo thêm khí thế sôi nổi trong thời điểm mọi người đón chào năm mới”.

 Kỳ Đại hội TDTT 2 cấp tại TP. Châu Đốc là sự kiện đặc biệt với mục tiêu tạo nên phong trào TDTT rộng khắp trên toàn thành phố, hướng đến kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước. Đồng thời, cũng là cơ hội để các địa phương đánh giá kết quả phát triển sự nghiệp TDTT thời gian qua. Từ đó, có kế hoạch đẩy mạnh tuyên truyền, tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của xã hội về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân, giúp đào tạo con người phát triển toàn diện về thể chất lẫn tinh thần.

Châu Đốc hướng tới kỳ Đại hội thể dục - thể thao 2 cấp thành công

 Đặc biệt, kỳ Đại hội TDTT 2 cấp tại TP. Châu Đốc còn giúp địa phương đánh giá trình độ năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ, huấn luyện viên, hướng dẫn viên, trọng tài ở các đơn vị và nhất là thực hiện mục tiêu chuẩn bị lực lượng vận động viên để bồi dưỡng, đào tạo, hướng tới tham dự Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần thứ IX - 2022.

“Theo kế hoạch, Đại hội TDTT cấp phường, xã sẽ diễn ra từ đầu năm 2021 và kết thúc trước ngày 19-5-2021. Trong khi đó, Đại hội TDTT cấp thành phố sẽ diễn ra theo 3 giai đoạn: mừng Đảng - mừng Xuân 2021, Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam và chào mừng ngày Quốc khánh 2-9. Các đơn vị sẽ tham gia tranh tài 15 bộ môn, gồm: bóng đá, bóng chuyền, việt dã, điền kinh, đua thuyền, quần vợt, cờ tướng, kéo co, đẩy gậy, bơi lội, Vovinam, Taekwondo, cờ vua, bi-da, cầu lông” - ông Nguyễn Đức Linh thông tin.

 Để công tác tổ chức đạt hiệu quả cao, UBND TP. Châu Đốc yêu cầu các địa phương, đơn vị cần hướng tới mục tiêu tiết kiệm, hiệu quả, an toàn, trang trọng và đúng nghi lễ, gắn với việc đẩy mạnh công tác xã hội hóa, vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh COVID-19 nhằm bảo đảm an toàn cho mọi người. Các phường, xã cần có kế hoạch cụ thể và phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở thành công theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, cần tích cực vận động, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia, nhất là thanh, thiếu niên, học sinh, cán bộ, công nhân viên và lực lượng vũ trang. Đẩy mạnh kêu gọi các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân tham gia tài trợ nhằm huy động mọi nguồn lực để tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị cho hoạt động TDTT theo phương thức xã hội hóa.

“Trong thời điểm diễn ra các giải đấu, chúng tôi yêu cầu mọi người đề cao biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19, như: đeo khẩu trang và rửa tay sát khuẩn. Hiện nay, các giải đấu thuộc Đại hội TDTT 2 cấp tại TP. Châu Đốc đã dừng lại theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Tuy nhiên, các vận động viên cũng được quán triệt tinh thần là tiếp tục tập luyện tùy tình hình thực tế, để có thể trở lại thi đấu khi điều kiện cho phép” - ông Nguyễn Đức Linh thông tin thêm.

Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nhưng với sự linh hoạt trong công tác tổ chức của ngành thể thao và các địa phương, Đại hội TDTT 2 cấp tại TP. Châu Đốc hứa hẹn sẽ tiếp tục là sân chơi thể thao hào hứng, chất lượng, cung cấp nguồn vận động viên để thành phố trẻ hướng tới thành tích tốt trong Đại hội TDTT tỉnh An Giang lần IX-2022.

THANH TIẾN