TP. Châu Đốc thực hiện Chỉ thị 15/CT-TTg tăng cường, 2 phường thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg từ 0 giờ, ngày 7-9-2021

06/09/2021 - 13:52

 - Ngày 6-9, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Châu Đốc Lâm Quang Thi đã ký ban hành Công văn 3506/BCĐ-VX về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 sau ngày 6-9-2021 trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và bổ sung một số biện pháp tăng cường, kể từ 0 giờ, ngày 7-9-2021 cho đến khi có thông báo mới; phạm vi áp dụng ở 5 phường, xã, gồm: phường Châu Phú A, Núi Sam, Vĩnh Mỹ, xã Vĩnh Châu và Vĩnh Tế.

Thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ, ngày 7-9-2021 cho đến khi có thông báo mới; phạm vi áp dụng tại phường Châu Phú B và Vĩnh Ngươn.

Đối với địa bàn có nguy cơ cao, nguy cơ rất cao và các khu vực thiết lập cách ly y tế vùng có dịch COVID-19 thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg; trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa cách ly y tế, người dân thực hiện nghiêm nguyên tắc “Ai ở đâu thì ở đó” không được ra khỏi khu vực áp dụng biện pháp phong tỏa, cách ly, trừ nhân viên y tế, trường hợp thực hiện công vụ, các trường hợp khẩn cấp như cấp cứu, khám, chữa bệnh và các trường hợp đặc biệt khác.

Châu Đốc tiếp tục thực hiện “giới nghiêm” trong phạm vi toàn thành phố từ 18 giờ ngày hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau.

Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị quyết định giảm số lượng cán bộ, công chức, viên chức, người làm việc tại cơ quan không quá 30%, người ở nhà phải làm việc trực tuyến và không tự ý ra ngoài khi không thật sự cần thiết; không áp dụng quy định này đối với các đơn vị phải bố trí lực lượng thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch theo quy định (công an, quân sự, biên phòng, y tế, dân quân tự vệ…).

Tiếp tục thực hiện việc hạn chế ra đường, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang; làm việc tại doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ.

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải khát được hoạt động kinh doanh theo hình thức bán mang đi hoặc giao hàng tại nhà, không được phục vụ tại chỗ; đảm bảo khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

Áp dụng phát phiếu đi chợ 3 lần/tuần đối với mọi người dân. Các chợ truyền thống tiếp tục giảm quy mô hoạt động, thực hiện nghiêm biện pháp “5K” của Bộ Y tế, có phân luồng ngõ ra, ngõ vào tại các chợ để tăng cường kiểm soát, phòng, chống dịch.

Tăng cường siết chặt tại các chốt ra, vào địa phận TP. Châu Đốc (bao gồm người lao động và nhân dân trong và ngoài thành phố). Mọi người vào địa bàn thành phố phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 thực hiện bằng test nhanh kháng nguyên trong thời gian không quá 24 giờ hoặc RT-PCR trong thời gian không quá 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Ưu tiên phục hồi sản xuất- kinh doanh, các hoạt động thiết yếu, cấp giấy đi đường, bố trí người làm việc tại cơ quan, đơn vị, tổ chức, các cơ sở sản xuất- kinh doanh, dịch vụ cho các đối tượng đã tiêm vaccine ngừa COVID-19.

TP. Châu Đốc sẽ triển khai công tác xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn dân trên địa bàn từ 6 giờ đến 21 giờ ngày 11-9-2021; yêu cầu các cơ quan, đơn vị, tổ chức, các cơ sở sản xuất- kinh doanh và người dân trên địa bàn tạm ngưng hoạt động trong khoảng thời gian nêu trên, mọi người dân có mặt tại nơi cư trú thực hiện công tác xét nghiệm.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố hoạt động trở lại kể từ ngày 7-9-2021.

THU THẢO