TP. HCM vào danh sách điểm đến có nền ẩm thực đường phố thú vị

20/07/2023 - 14:33

Mới đây trang Travel and Leisure của Ấn Độ đã đưa ra danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị trên thế giới. Trong danh này Thành phố Hồ Chí Minh là đại diện duy nhất của Việt Nam.

Theo nhận định của Travel and Leisure (Ấn Độ), Việt Nam là quốc gia nổi tiếng với các món ăn đường phố. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, một trong những thành phố nhộn nhịp nhất của Việt Nam thì gỏi cuốn là món ăn đường phố mà du khách không nên bỏ qua.

Travel and Leisure miêu tả gỏi cuốn có sự kết hợp của nhiều loại nguyên liệu như: Bún, rau và rau thơm cùng với tôm hoặc thịt lợn được cuộn trong bánh tráng. Để cảm nhận rõ độ tươi của rau và hải sản, du khách nên ăn kèm cùng với với nước sốt đậu phộng. Du khách có thể dễ dàng tìm kiếm món ăn đường phố này tại các quán ăn trên đường Trần Khắc Chân hoặc quận Phú Nhuận.

Ảnh: The spruce eats

Ngoài gỏi cuốn, du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố phổ biến khác như: Tôm nướng, lẩu cá, các món cua và đừng quên bỏ lỡ món bánh mì, cà phê trứng. 

Vào tháng 2 năm nay, Khyati Dand, cây bút chuyên về ẩm thực Ấn Độ của tờ The Travel nhận xét châu Á là một trong những điểm đến lý tưởng dành cho khách du lịch yêu thích ẩm thực đường phố. Trong danh sách 10 thành phố được cô đánh giá là "giấc mơ của người yêu ẩm thực đường phố", Thành phố Hồ Chí Minh được nhắc đến thứ hai, sau Delhi (Ấn Độ).

Dand gợi ý khi ghé thăm Thành phố Hồ Chí Minh du khách nên nếm thử các món ăn như bánh mì, cháo mực, xá xíu, và nên ăn tại các quán cũ. Người dân địa phương thích ăn tại các quán có bàn, ghế nhựa bày trên vỉa hè. Du khách có thể ngồi trên xe máy len lỏi vào các con phố để thưởng thức ẩm thực, đây là trải nghiệm độc đáo theo đánh giá của Dand.

Ngoài Thành phố Hồ Chí Minh, còn có các đại diện khác đến từ châu Á nằm trong danh sách 20 thành phố có nền ẩm thực đường phố thú vị như: Kolkata (Ấn Độ), Bali (Indonesia), Bangkok (Thái Lan), Colombo (Sri Lanka), Tokyo (Nhật Bản), …

Theo Vietnamnet