TP Hồ Chí Minh: Đại lễ tưởng niệm, cầu siêu cho nạn nhân tử vong vì dịch bệnh COVID-19

18/08/2022 - 20:09

Sáng 18/8, tại Việt Nam Quốc tự (Quận 10), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã tổ chức Lễ tưởng niệm, cầu siêu đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong đại dịch COVID-19. Đây cũng là lễ giỗ đầu dành cho các nạn nhân tử vong sau một năm dịch bệnh COVID-19 qua đi.

Chư tôn đức Hội đồng Trị sự, Ban Trị sự Phật giáo TP Hồ Chí Minh và 21 quận, huyện, thành phố Thủ Đức thành kính tưởng niệm trong sáng 18/8 tại Việt Nam Quốc tự.

Đại lễ cầu siêu bao gồm hai phần: Nghi lễ đại chúng và nghi lễ truyền thống tâm linh. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ, chư tôn giáo phẩm Hội đồng Chứng minh, Hội đồng Trị sự, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh đã niêm hương, trong khói trầm quyện tỏa, chư Tăng cầu nguyện nạn nhân tử vong trong đại dịch bệnh COVID-19 vượt thoát khỏi ải khổ đau, siêu về cõi tịnh, nguyện quốc thái dân an, dịch bệnh sớm tiêu trừ, người người an cư lạc nghiệp.

Trong đợt dịch lần thứ 4 bùng phát (năm 2021), những hình ảnh lay động lòng người về các cán bộ, chiến sĩ, y bác sĩ, tình nguyện viên không ngại gian khó, hiểm nguy, xông pha vào tâm dịch vì sức khoẻ, tính mạng của đồng bào. Trong cuộc chiến cam go, ác liệt ấy đã có nhiều người mắc COVID-19 và không qua khỏi, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho gia đình, bạn bè, đồng đội. Vì dịch bệnh COVID-19, hơn 2,3 vạn đồng bào đã tử vong, không được tổ chức một tang lễ trọn vẹn. Dự kiến chương trình đại lễ cầu siêu sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 18 đến hết ngày 21/8 tại Việt Nam Quốc tự.

Dịp này, Ban Trị sự Giáo Hội Phật giáo Việt Nam TP Hồ Chí Minh cũng ủng hộ Quỹ vì người nghèo của Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Hồ Chí Minh và tặng hàng nghìn phần quà đến các gia đình bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 với tổng kinh phí 2,2 tỷ đồng.

Chùa Viên Giác (quận Tân Bình) cũng tổ chức lễ cầu siêu cho đồng bào và chiến sĩ tử vong vì COVID-19. 

Trước đó, vào chiều 17/8, tại chùa Viên Giác (quận Tân Bình), Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình cũng đã tổ chức đại lễ cầu siêu cho đồng bào và chiến sĩ tử vong do dịch COVID-19. Thượng tọa Thích Đạt Đức, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình cũng đã đọc văn tế. 

Dịp này, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam quận Tân Bình cũng chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 100 triệu đồng để tổ chức chăm lo cho thân nhân những người dân tử vong do COVID-19 có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo Báo Tin tức