TP Hồ Chí Minh khuyến mãi tập trung để kích cầu sức mua cuối năm

30/11/2021 - 13:38

Chương trình khuyến mại tập trung (CTKMTT) do UBND TP Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, thu hút nhiều doanh nghiệp (DN) uy tín tham gia, kích cầu sức mua với các mặt hàng thiết yếu, đồ gia dụng và thực phẩm...

Các trung tâm thương mại lớn tại TP Hồ Chí Minh đồng loạt hưởng ứng CTKMTT với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu đến 70%.

 Ồ ạt giảm giá, khuyến mãi để hút khách

Theo đại diện Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, lũy kế từ ngày 15/11 đến nay, đã có hơn 1.400 doanh nghiệp (DN) với gần 4.600 chương trình đăng ký tham gia CTKMTT với mức giảm giá từ 30-70%; sức mua tăng khoảng 10%.  Khi tham gia chương trình này, Sở yêu cầu DN thực hiện các chương trình khuyến mại phải đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch bệnh COVID-19, ưu tiên cho các hoạt động mua sắm trực tuyến (online) cũng như đem đến cho người tiêu dùng những chương trình khuyến mãi trung thực với nhiều sản phẩm đa dạng, mức khuyến mãi lên đến 100%.

Chú thích ảnh

Ngành hàng thực phẩm, lương thực cũng áp dụng chương giảm giá để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng trong mùa dịch.

Ngay sau khi chương trình trên được triển khai, các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đã kích hoạt nhiều chương trình khuyến mãi. Cụ thể, các hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.opSmile của Saigon Co.op thực hiện 2 đợt khuyến mãi lớn liên tục nhau. Trong đó, đợt 1 giảm giá đến 50% cho 11.000 sản phẩm; tập trung nhóm thực phẩm, hoá phẩm và các loại nước giải khát. Các ngày cuối tuần có giảm giá đến gần 80% (kèm điều kiện hóa đơn), tặng điểm thưởng mức cao, hoàn tiền, tặng phiếu mua hàng, càng mua nhiều càng giảm giá... Đợt 2, từ ngày 24/11 đến hết CTKMTT, các hệ thống siêu thị của Saigon Co.op sẽ giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm, tập trung cho nhóm đồ dùng gia đình, dụng cụ nhà bếp và một số mặt hàng thực phẩm, sản phẩm nhu yếu.

Tại hệ thống siêu thị Emart, đại diện đơn vị cho biết đã tung ra mức giảm giá đến 70% từ nay đến hết năm 2021. Còn siêu thị Lotte Mart cũng áp dụng chương trình khuyến mãi "mua 1 tặng 1" và "giảm giá đến 50%" cho hơn 1.000 mã sản phẩm, trong đó chủ yếu là sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm. Satra tham gia khuyến mãi đến đầu năm sau với 5 chương trình ưu đãi lớn cho toàn hệ thống và hàng chục chương trình ưu đãi riêng lẻ lên đến 49% cho hàng ngàn mặt hàng, đặc biệt là thực phẩm.

Bà Phạm Thị Huân, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Ba Huân cho biết, suốt đợt dịch COVID-19 vừa qua, DN đã nỗ lực gia tăng công suất để tăng sản lượng nhằm đưa hàng hóa đến tay người tiêu dùng kịp thời và không tăng giá, thậm chí một số mặt hàng còn giảm dù nguyên liệu tăng mạnh do đứt gãy chuỗi cung ứng. Hưởng ứng CTKMTT của TP Hồ Chí Minh, DN cũng đã đăng ký 2 gian hàng để trưng bày và bán sản phẩm chế biến như trứng dinh dưỡng cao với mức giảm giá thấp nhất 20% để chia sẻ với người dân vượt qua đại dịch.

Chú thích ảnh

Khách hàng được trải nghiệm các chương trình mua sắm ưu đãi tốt nhất sau khi hết giãn cách.

Theo bà Phạm Thị Huân, DN không kỳ vọng quá lớn ở CTKMTT vì hiện nay, người dân đang rất khó khăn, sức mua sẽ khó có đột phá. Tuy nhiên, sau 2 tuần triển khai, sức mua của chương trình  đã có những dấu hiệu chuyển biến tích cực. DN kỳ vọng, khi hết chương trình sức mua sẽ tăng cao. Ngoài ra, để chia sẻ khó khăn với người tiêu dùng dịp cuối năm, DN thực hiện khuyến mãi thực chất lượng, nghĩa là người tiêu dùng được tiếp cận được nguồn hàng giá rẻ, chất lượng.

Trải nghiệm dịch vụ mua sắm tốt nhất

Theo ông Trương Tiến Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Kinh doanh thủy hải sản Sài Gòn, CTKMTT diễn ra trong bối cảnh đặc biệt và có ý nghĩa và thiết thực cho người dân. Theo đó, người tiêu dùng có thể thỏa sức trải nghiệm các dịch vụ mua sắm tốt nhất sau khi TP Hồ Chí Minh vừa trải qua đợt giãn cách xã hội. Đồng thời, chương trình còn giúp người tiêu dùng giảm gánh nặng chi tiêu, còn DN  giải quyết được từ khâu phân phối, sản xuất… để đưa sản phẩm chất lượng đến tay người tiêu dùng, hoàn thành các kế hoạch sản xuất cuối năm.  

Chú thích ảnh

Ngoài các sản phẩm lương thực và thực phẩm, các mặt hàng đồ gia dụng, dụng cụ nhà bếp cũng được giảm giá để kích cầu mua sắm cuối năm. 

Theo Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh, bên cạnh việc tổ chức CTKMTT như trên, Sở sẽ tổ chức các hoạt động bổ trợ trong chuỗi sự kiện để thu hút khách hàng tham gia như: Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành năm 2021, dự kiến sẽ thu hút khoảng 40 tỉnh, thành tham gia. Thời gian tổ chức từ ngày 2-5/12 tại Nhà Thi đấu Phú Thọ, Quận 11, với quy mô khoảng 300 - 500 gian hàng, tập trung trưng bày, giới thiệu các sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các địa phương khắp cả nước, các sản phẩm chất lượng cao và có uy tín thương hiệu. Ngoài ra, còn có Hội chợ khuyến mại diễn ra từ ngày 21-26/12 tại Nhà thi đấu Phú Thọ với quy mô khoảng 450 gian hàng, tập trung các sản phẩm có uy tín thương hiệu thuộc các ngành hàng thực phẩm, đồ uống, dịch vụ ăn uống - giải trí - du lịch, may mặc, thời trang, trang sức, đồ gỗ, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm hand-made... Trong đó, chú trọng đến các mặt hàng truyền thống, mang tính đặc trưng địa phương.

Bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, TP Hồ Chí Minh tổ chức CTKMTT năm 2021 quy tụ đông đảo nhiều thành phần DN có uy tín, đã khẳng định thương hiệu trong quá trình sản xuất kinh doanh, được người tiêu dùng tin dùng. Vì vậy, người dân có thể yên tâm mua sắm cuối năm với những dịch vụ tốt nhất, giá cả ưu đãi nhất.

Chú thích ảnh

Hệ thống siêu thị Saigon Co.op áp dụng giảm giá trực tiếp đến 53% cho hơn 5.000 sản phẩm trong đợt 2 để chia sẻ khó khăn với khách hàng. 

Theo bà Phan Thị Thắng, CTKMTT với tên gọi “Shopping Season 2021" có chủ đề "thỏa sức mua, đua sức sắm" sẽ là bước khởi đầu để TP Hồ Chí Minh tổ chức các sự kiện khuyến mại thường niên, xuyên suốt giai đoạn 2021-2025, hướng đến mục tiêu xây dựng TP Hồ Chí Minh trở thành trung tâm mua sắm hấp dẫn, hiện đại của khu vực Đông Nam Á. Từ đó, thu hút đông đảo người tiêu dùng trong nước và du khách đến thăm quan và mua sắm, góp phần khẳng định vị thế, vai trò đầu tàu kinh tế của TP Hồ Chí Minh.

Theo HỒNG TUYẾT (Báo Tin Tức)