TP Hồ Chí Minh tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường từ 18 giờ ngày 30-4

30/04/2021 - 15:13

Bắt đầu từ 18 giờ ngày 30-4. TP Hồ Chí Minh tạm dừng dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường.

Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong tại cuộc họp khẩn về COVID-19 sáng 30/4.


Các quán Bar, vũ trường, Karaoke sẽ tạm dừng hoạt động từ 18 giờ ngày 30-4.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị chủ các cơ sở dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường hợp tác cùng Thành phố phòng, chống dịch trong tình hình nhạy cảm. Tùy theo tình hình dịch bệnh, Thành phố sẽ quyết định cho các loại hình dịch vụ này hoạt động trở lại. Còn đối với các dịch vụ khác như quán ăn, nhà hàng, khu vui chơi giải trí, cần phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch, giữ khoảng cách. Nếu những nơi này không tuân thủ sẽ phải đóng cửa.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho rằng, với tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở trên thế giới cũng như các nước trong khu vực, Thành phố cần phải nâng cao cảnh giác. Bởi sau gần 3 tháng thành phố không xuất hiện ca lây nhiễm trong cộng đồng, tối 29-4 đã xuất hiện ca bệnh mới là bệnh nhân 2910 ở quận Bình Tân. Đây là ca bệnh tiếp xúc với bệnh nhân 2899 ở Hà Nam.


 Sáng 30/4, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Dương Anh Đức dẫn đầu đoàn kiểm tra đi kiểm tra công tác cách ly tại các khách sạn. 

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cho biết, bệnh nhân 2910 bay lúc 10h30 ngày 27-4, cư trú phường Bình Hưng Hoà, Bình Tân. Bệnh nhân vào TP Hồ Chí Minh đi dự đám cưới, ở khu nhà trọ cùng đồng hương với 57 người là F2, 6 người là F1 cùng 1 tài xế từ sân bay về, tất cả đều âm tính.

Trên chuyến bay về TP Hồ Chí Minh có 10 trường hợp, 1 ca âm tính đã xác định, còn lại 9 trường hợp đã có thông tin và lấy mẫu xét nghiệm trong sáng 30-4.

Riêng chuyến bay từ Nhật về, trong 222 hành khách có 18 trường hợp đã về thành phố, 16 người đã xác định được, tất cả đã được đưa đi cách ly tập trung. Hai trường hợp về các tỉnh lân cận, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố đã chuyển thông tin, F1 đi cách ly tập trung, F2 cách ly tại nhà, không phong toả, chỉ khoanh vùng khu trọ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Dương Anh Đức đề nghị trước tình hình chùm ca bệnh tại Hà Nam, sau nghỉ lễ yêu cầu người đi về từ vùng có nguy cơ cao phải khai báo y tế đầy đủ.

Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đề nghị tăng cường kiểm tra giám sát tại các khu cách ly tập trung ở quận, huyện, khách sạn, bệnh viện dã chiến; tuyệt đối không được để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, cần phải đáp ứng kịp thời khi người vừa hoàn thành cách ly có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Bên cạnh đó, ngành y tế cần phải nâng công suất xét nghiệm lên 50.000 mẫu đơn/ngày.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đề nghị xử phạt nghiêm những trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, không khai báo y tế hoặc khai báo y tế không trung thực; bên cạnh đó cũng cần phải công khai minh bạch việc xử lý dịch bệnh cho người dân nắm được để nâng cao ý thức tự bảo vệ.

Theo ĐAN PHƯƠNG (Báo Tin tức)