TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày

01/08/2021 - 15:26

Ngày 1-8, thực hiện Công điện số 1063 và Công điện số 1255 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 và ý kiến kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy tại Hội nghị Ban Thường vụ Thành ủy đánh giá việc thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành Công văn khẩn số 2556 về Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố để phòng, chống dịch COVID-19.

TP Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 thêm 14 ngày.

Theo đó, Thành phố sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thêm 14 ngày kể từ 0 giờ ngày 2-8-2021.

Công văn nêu rõ, thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện, các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố tiếp tục tập chỉ đạo thực hiện mạnh mẽ hơn, quyết liệt hơn, triển khai có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND thành phố tại Công văn số 2468 ngày 23-7-2021 và các Công văn khác từ ngày 09-7-2021 đến nay.

Các đơn vị tuyên truyền rộng rãi, kiểm soát nghiêm ngặt và thực hiện ngay các biện pháp hỗ trợ cần thiết về đời sống, y tế để người dân thành phố an tâm “ai ở đâu ở đấy”. Tuyệt đối không để người dân di chuyển khỏi thành phố cho tới khi hết thời gian giãn cách, trừ những trường hợp được UBND thành phố phối hợp với các tỉnh, thành đưa về quê theo nhu cầu.

Các đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp giảm mật độ giao thông với các nhóm đối tượng, thời gian đã được quy định tại Công văn số 2490 và Công văn số 2523 của UBND thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thành Phong yêu cầu tổ chức tiêm vaccine nhanh, an toàn, hiệu quả, không để vaccine hết hạn. Các quận, huyện và thành phố Thủ Đức đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng; phấn đấu mỗi ngày một đội tiên phải tiêm ít nhất 200 người/ngày; tùy theo điều kiện có thể tổ chức tiêm sau 18 giờ đối với những điểm tiêm có khả năng đáp ứng để đẩy nhanh tiến độ; tổ chức các đội tiêm lưu động để thực hiện tiêm chủng tại các khu vực đặc thù.

Các đơn vị, ban ngành tổ chức bảo đảm cung cấp, hỗ trợ kịp thời lương thực, thực phẩm cho tất cả những người lao động nghèo, mất thu nhập, không còn nguồn dự trữ, nhất là người dân tại các khu phong toả, không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc; tổ chức hỗ trợ y tế cần thiết cho mọi người dân, nhất là người dân trong các khu phong tỏa, đồng thời, tăng cường chăm lo động viên tinh thần, bảo đảm phương tiện phòng hộ, hỗ trợ vật chất cho lực lượng y tế tuyến đầu và các lực lượng tham gia phòng, chống dịch COVID-19.

Theo LINH BẢO (Nhân Dân)