TP. Long Xuyên phấn đấu nâng chất cải cách hành chính

19/08/2024 - 19:12

 - Chiều 19/8, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) tổ chức cuộc họp đánh giá tình hình thực hiện công tác cải cách hành chính 7 tháng của năm 2024, đề ra phương hướng, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm. Ban Thường vụ Thành ủy, HĐND, UBND TP. Long Xuyên, đơn vị, địa phương trực thuộc cùng tham dự.

Quang cảnh cuộc họp

7 tháng qua, TP. Long Xuyên tiếp nhận trên 37.100 hồ sơ, giải quyết đúng hạn gần 97%. Trong tháng 1, UBND tỉnh An Giang đánh giá chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công, thành phố đạt 64,92 điểm, xếp loại trung bình; bình quân 6 tháng đạt 77,19 điểm, xếp loại khá; 10 phường, xã xếp loại tốt (với số điểm từ 81,61 đến 89,14).

UBND TP. Long Xuyên đã ban hành nhiều văn bản đôn đốc, chấn chỉnh thực hiện 5 nhóm chỉ tiêu theo Quyết định 766/QĐ-TTg, ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ. Kết quả, tháng 7 địa phương đạt 81,25 điểm, xếp loại tốt; 11 xã, phường được xếp loại tốt (số điểm từ 81,13 đến 89,67 điểm), 2 đơn vị còn lại xếp loại khá.

Lãnh đạo ban, ngành TP. Long Xuyên đánh giá kết quả đơn vị đạt được

 Cuộc họp đã dành thời gian phân tích sâu, cụ thể từng vấn đề vướng mắc trong quá trình thực hiện, tập trung vào công tác chỉ đạo, điều hành, tổ chức triển khai của một số cơ quan, đơn vị trọng điểm; nguồn nhân lực các cấp; biện pháp giải quyết hồ sơ trễ hẹn, đặc biệt lĩnh vực tài nguyên và môi trường; phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị trong xử lý hồ sơ, phản ánh của người dân; cơ sở dữ liệu về đất đai trên địa bàn thành phố…

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bí thư Thành ủy Long Xuyên Huỳnh Quốc Thái và Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Long Xuyên Đinh Văn Bảo nhấn mạnh nhiều nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần thực hiện nghiêm túc, triệt để, hiệu quả từ nay đến cuối năm 2024.

Đó là nâng cao hơn nữa tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, địa phương, chỉ đạo bộ phận chuyên môn theo dõi, nắm rõ tiến độ thực hiện nhiệm vụ, đánh giá hiệu quả công việc định kỳ hàng tuần, hàng tháng; quyết tâm xử lý dứt điểm hồ sơ trễ hạn, tồn đọng, gắn với trách nhiệm người đứng đầu; giải thích rõ, xin lỗi người dân, doanh nghiệp trong trường hợp chậm trễ giải quyết.

Cùng với đó, đề xuất các giải pháp tăng cường vai trò trách nhiệm, đạo đức công vụ, kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức làm nhiệm vụ cải cách hành chính, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp, nâng cao thái độ phục vụ Nhân dân như phục vụ người thân của mình; nỗ lực cải thiện Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số đo lường sự hài lòng (SIPAS)…

GIA KHÁNH