TP. Long Xuyên triển khai 5 chốt kiểm soát cố định từ 12-9

11/09/2021 - 18:41

 - Kể từ ngày 12-9, UBND TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) triển khai Kế hoạch 173/KH-UBND về kiểm soát người, phương tiện vào địa bàn thành phố trong đợt giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, địa phương triển khai 5 chốt kiểm soát cố định. Cụ thể:

Chốt 1, tại địa bàn phường Bình Đức (tuyến Quốc lộ 91, đoạn giáp cầu Xếp Bà Lý, huyện Châu Thành); chốt 2, tại địa bàn phường Mỹ Hoà (trên tuyến Tỉnh lộ 943, đoạn giáp cổng chào huyện Thoại Sơn); chốt 3, tại địa bàn phường Mỹ Long (khu vực lên phương tiện giao thông và con người tại phà An Hòa, từ huyện Chợ Mới sang); chốt 4, tại địa bàn xã Mỹ Khánh (trên tuyến đường chính, giáp huyện Thoại Sơn); chốt 5, tại địa bàn xã Mỹ Hòa Hưng (khu vực lên phương tiện giao thông và con người tại bến đò Trà Ôn đi vào Mỹ Hoà Hưng).

Thời gian thực hiện từ 6 giờ, ngày 12-9, kiểm soát từ 6 giờ đến 18 giờ hàng ngày cho đến khi có thông báo mới.

Lực lượng phòng, chống dịch (công an, quân đội, y tế, ban chỉ đạo) được tạo điều kiện qua chốt. Phóng viên các cơ quan báo chí; cán bộ, công chức các cơ quan nhà nước, nhân viên ngân hàng, kho bạc, bưu chính, viễn thông được nhận diện từ biển hiệu của phương tiện đi lại, đồng phục của lực lượng hoặc kiểm tra thẻ công nhân viên chức, giấy xác nhận của cơ quan, đơn vị.

Các trường hợp shipper đi giao hàng sẽ được kiểm tra phiếu test còn thời hạn, giấy xác nhận đi đường do UBND xã, phường ký (trên cơ sở đăng ký của cơ quan quản lý shipper). Tài xế lái xe tải và người đi cùng phải có giấy test COVID-19 còn thời hạn. Người dân đi ôtô, xe máy phải có giấy test còn thời hạn (test nhanh không quá 24 giờ hoặc PCR không quá 72 giờ), trình bày lý do di chuyển vào địa bàn TP. Long Xuyên.

Ngoài ra, địa phương còn thành lập các tổ kiểm tra lưu động phòng, chống dịch COVID-19 cấp thành phố và phường, xã. Tổ kiểm tra tiến hành xử lý hoặc kiến nghị xử lý vi phạm theo Nghị định117/2020/NĐ-CP, ngày 28-9-2020 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Trong đó, lưu ý đến việc các cơ sở kinh doanh ăn, uống được phép mở cửa mua bán nhưng phải bán mang đi, không được phục vụ tại chỗ. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu được phép mở cửa hoạt động; các cơ sở còn lại nếu không phải là hàng hoá thiết yếu không được phép mở cửa hoạt động (theo hướng dẫn của Sở Công thương). Kiểm tra việc thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; các nội dung liên quan đến thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; các trường ra đường lý do không chính đáng.

Từ ngày 12-9, TP. Long Xuyên kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn

Tin, ảnh: GIA KHÁNH