TP. Long Xuyên truy vết 5 ca nghi nhiễm COVID-19

04/08/2021 - 15:34

 - Chiều 4-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, từ sáng đến đầu giờ chiều, địa phương ghi nhận 5 ca nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn phường Mỹ Phước và Mỹ Hòa.

Tại phường Mỹ Phước, 3 ca nghi nhiễm, gồm: 1 nhân viên Khoa xét nghiệm Trung tâm Y tế TP. Long Xuyên và 2 người thân trong gia đình. Hiện, lực lượng chức năng đã truy vết được 11 F1, phong tỏa các điểm dịch tễ và tiếp tục truy vết các F1, F2, F3 liên quan; tiến hành lấy mẫu gộp để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan dịch bệnh trong cộng đồng; tạm thời phong tỏa chợ Xẻo Trôm để chờ kết quả xét nghiệm.

Ngày 2-8, ca nghi nhiễm có mốc dịch tễ: từ 10 giờ 30 phút đến 11 giờ tại điểm tiêm vaccine khu vực Bến xe Long Xuyên (phường Mỹ Quý); khoảng 17 giờ tại chợ Xẻo Trôm (phường Mỹ Phước). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Long Xuyên khuyến cáo người dân có đến các địa điểm vào thời gian trên thì đến cơ quan y tế gần nhất để khai báo y tế và được hướng dẫn theo dõi sức khỏe.

Tại phường Mỹ Hòa, địa phương ghi nhận 2 ca nghi nhiễm ở tổ 5, khóm Tây Khánh 7, tên T.Q.V. và T.Q.Đ.  Ông T.Q.V từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) trở về địa phương bằng xe cứu thương ngày 29-7.

Theo Công văn 713/UBND-KGVX, ngày 17-7-2021 của UBND tỉnh, bệnh nhân điều trị nội trú tại các bệnh viện ngoài tỉnh, sau khi xuất viện trở về địa phương nếu có giấy chứng nhận âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR trong 3 ngày gần nhất hoặc test nhanh kháng nguyên.

Sáng ngày 4-8, ông V. mệt, được T.Q.Đ. đưa đến Bệnh viện Đa khoa Trung tâm An Giang khám (bằng ôtô), qua test nhanh có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Hiện, nhà ông đã bị phong tỏa; các trường hợp nghi nhiễm và F1 đã được đưa đi cách ly.

GIA KHÁNH