Trả giá vì thích thể hiện

24/07/2024 - 06:38

 - Chưa rõ sự việc, chưa rõ mặt đối phương, đáng nói hơn là bản thân chẳng liên quan hay mâu thuẫn gì với ai, nhưng Nguyễn Thị Kim Ý (sinh năm 2007, ngụ khóm Trung An, phường Mỹ Thới, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) lại tỏ ra “đàn chị”, thể hiện bản tính hung hăng, côn đồ bất chấp hậu quả, tước đi mạng sống của người khác. Đến khi bị cáo nhận ra lỗi lầm thì quá muộn.

Khoảng 14 giờ ngày 1/2, Phan Đình Tuấn (sinh năm 2007, ngụ ấp Phú Mỹ Thượng, xã Phú Thọ, huyện Phú Tân) tổ chức nhậu tại nhà cùng với Kim Ý; Lê Thị Yến Trang (sinh năm 2006, ngụ xã Tân Hòa); Nguyễn Thị Tuyết Nhi (sinh năm 2006, ngụ xã Phú Thọ, huyện Phú Tân); Nguyễn Diễm Phương (sinh năm 2005, ngụ xã Vĩnh Hưng, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu); Trần Thị Hồng Gấm, Nguyễn Thị Thúy Nga (sinh năm 2006, cùng ngụ xã Tân Hòa), Nguyễn Văn Hiền Em (sinh năm 2004, ngụ xã Tân Quới, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) và Phạm Thị Thúy Phận (sinh năm 2008, ngụ xã Tây Phú, huyện Thoại Sơn).

Đến khoảng 19 giờ, nhậu hết 2 lít rượu và khoảng 10 lon bia, Tuyết Nhi nói với những người cùng nhậu chuyện bị Nguyễn Thị Anh Thư (sinh năm 2005, ngụ khóm Mỹ Lương, thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) dọa đánh nên Trang điện thoại cho Thư: “Bồ con Tuyết Nhi đòi đâm mày”.

Đang ngồi kế bên, không nói năng gì Ý bất ngờ giật điện thoại của Trang nói: “Sao bà nói gì tôi”, Thư trả lời lại: “Tôi nói gì bà”, Ý tiếp tục nói: “Mày nửa đường, tao nửa đường”, tức là hẹn để đánh nhau, mặc dù cả 2 chẳng có mâu thuẫn hay quen biết gì nhau.

Bị cáo Ý nghẹn ngào xin gia đình bị hại tha thứ

Biết sự việc hiểu lầm, muốn hai bên gặp nhau nói chuyện nên Trang nhắn tin cho Thư hỏi: “Mày có đi không” nhưng không biết Ý chuẩn bị hung khí để giải quyết đối phương. Sau đó, Thư kêu Trang xuống bờ kè Mỹ Lương để rước lên gặp Ý. Khi thấy Trang lấy xe môtô chạy đi, Ý liền lấy cây kéo rồi bẻ gãy cán kéo còn phần lưỡi nhằm chuẩn bị đâm Thư, nhưng bị Phận và Nhi giật lưỡi kéo ném bỏ. Sau đó, Ý lén lút lấy 1 cây kéo khác để vào lưng quần.

Đến khoảng 20 giờ, Trang đến bờ kè Mỹ Lương nhưng không gặp được Thư mà chỉ thấy Nguyễn Thị Khánh Ngọc (sinh năm 2007, ngụ thị trấn Phú Mỹ, huyện Phú Tân) đang ngồi một mình. Biết Thư né tránh, nên Trang rủ Ngọc cùng đến nhà Tuấn nhậu. Khi Trang chở Ngọc đến nhà Tuấn và dựng xe trong sân để đi vệ sinh, còn Ngọc thì vẫn ngồi trên xe môtô soi gương.

Đang ở bên trong thấy Ngọc, Ý nghĩ rằng đó là Thư nên nhanh chân chạy lại, cầm kéo bất ngờ đâm nhiều nhát vào vùng lưng, vai của Ngọc.  Mọi người phát hiện vụ việc và chạy đến can ngăn, đưa Ngọc đến bệnh viện. Tuy nhiên Ngọc đã chết trước khi đến nơi cấp cứu. Sau khi đâm Ngọc, Ý đến Công an xã Phú Thọ đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, bị cáo Ý thừa nhận hoàn toàn hành vi vô cớ đâm Ngọc tử vong.

Hội đồng xét xử phân tích hành vi phạm tội của bị cáo và giáo dục nhắc nhở người đại diện hợp pháp cho bị cáo và những người tham dự phiên tòa trong cách quan tâm, giáo dục đối với con cái chưa thành niên mà nghỉ học sớm. Đặc biệt, bị cáo là nữ thì gia đình phải sâu sát nhiều hơn, chứ không bỏ mặc con mình. Riêng đối với hành vi phạm tội của bị cáo, thể hiện tính chất côn đồ, hung hăng.

Trong sự việc, mặc dù không biết Thư là ai nhưng khi nghe nói hăm đánh Nhi thì bị cáo ra mặt hẹn qua điện thoại để gặp đánh nhau với Thư. Đáng nói hơn, hành vi của bị cáo trở nên quyết liệt khi hai lần chuẩn bị kéo để đánh nhau. Qua đó cho thấy, hành vi của bị cáo rất nguy hiểm cho xã hội, muốn tước đi tính mạng của người bị hại nên cần phải có hình phạt phù hợp nhằm giáo dục phòng ngừa chung cho xã hội, đồng thời tránh làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự xã hội ở địa phương.

Kết thúc phiên xét xử, dù tại thời điểm phạm tội bị cáo chưa đủ tuổi trưởng thành nhưng với mức độ, hành vi nguy hiểm gây ra, Tòa án nhân dân tỉnh quyết định xử phạt bị cáo Ý 16 năm tù về tội “Giết người” quy định tại Điểm n, Khoản 1, Điều 123, Bộ luật Hình sự, buộc phải có trách nhiệm cùng gia đình bồi thường cho gia đình nạn nhân hơn 270 triệu đồng.

NGUYỄN HƯNG