Trái đất lọt vào tầm ngắm của 29 hành tinh khác

25/06/2021 - 10:14

Các nhà thiên văn học ước tính khoảng 29 hành tinh có thể quan sát Trái đất và chặn các chương trình phát sóng của con người.

Trong nghiên cứu mới đây, giới thiên văn học lập danh sách rút gọn các hệ thống sao lân cận, nơi các "cư dân" sống trên các hành tinh quay quanh chúng có thể phát hiện sự sống trên Trái đất. 

Các nhà nghiên cứu ước tính 29 hành tinh có thể tồn tại sự sống "ở vị trí thuận lợi" để quan sát Trái đất và nghe trộm các đường truyền phát thanh và truyền hình của con người. 

"Chúng ta có thể trở thành người ngoài hành tinh với ai đó nếu họ đang tìm kiếm chúng ta. Có khu vực nhỏ trên trên bầu trời, nơi các hệ sao khác vị trí để tìm kiếm Trái đất như một hành tinh chuyển tiếp", Lisa Kaltenegger, giáo sư thiên văn học tại Đại học Cornell ở New York cho biết.  

Các nhà thiên văn học ước tính có khoảng 29 hành tinh có thể quan sát Trái đất. (Ảnh: AP)

Trong khi một số chuyên gia cảnh báo không nên tiếp cận với người ngoài hành tinh vì họ có thể gây hại, thì Kaltenegger cho rằng điều đó không quan trọng. 

"Ẩn mình không thực sự là lựa chọn", Kaltenegger cho hay.

Ngôi sao gần nhất trong danh sách của Kaltenegger là sao lùn đỏ Wolf 359, cách chúng ta 7,9 năm ánh sáng. Nó có thể nhìn thấy chúng ta từ giữa những năm 1970.

Phải mất thời gian dài để các thông điệp di chuyển giữa các vì sao và các nền văn minh khả năng không tồn tại lâu. 

"Điều đó đủ để hạn chế các nền văn minh trao đổi 'email'. Vì vậy, chúng ta không nên mong đợi người ngoài hành tinh sớm xuất hiện", nnà khoa học hành tinh Alan Boss của Viện Khoa học Carnegie, người không tham gia nghiên cứu nhận định. 

Theo DIỆU HOA (VTC News)