Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy hút khách ở Nhật Bản

24/10/2021 - 08:35

Nhấn 1.000 nút là cách hoàn hảo để hoàn thành chuyến tham quan nhà máy sản xuất nút thang máy.

Trải nghiệm ấn tượng bấm 1.000 nút thang máy trong chuyến tham quan nhà máy sản xuất tại Nhật Bản

Một nhà máy sản xuất nút thang máy ở Nhật Bản cho phép khách tham quan kiểm tra bộ sưu tập nút bấm khổng lồ. Khách tham quan có cơ hội nhấn không dưới 1.000 nút trong bộ sưu tập trên một màn hình thiết kế đặc biệt.

Shimada Denki Seisakusho là nhà sản xuất chuyên làm ra các nút thang máy và đèn chiếu sáng theo yêu cầu có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản.

Thành lập vào năm 1933, nhà máy là một phần của lịch sử công nghiệp Nhật Bản và tổ chức các chuyến tham quan có hướng dẫn cho những người quan tâm đến sự ra đời và cách nó tạo ra một loạt các nút thang máy.

Đó là một chuyến thăm hấp dẫn với điểm nổi bật của là màn hình 1.000 nút bấm tham máy. Những chiếc nút có kich thước khác nhau, từ nhỏ tới lớn, có hình dạng khác nhau từ hình vuông đến hình tròn, hay hình tam giác, các nút thang máy sáng lên khi được nhấn.

Bảng 1.000 nút độc đáo này lấy ý tưởng từ chuyện trẻ em thích bấm nút thang máy

Khách tham quan được ấn trực tiếp từng nút thang máy là những gì mà công ty Shimada Denki Seisakusho đã tạo ra trong suốt 88 năm qua.

Một bài đăng chia sẻ hình ảnh về màn hình lớn 1.000 nút bấm thang máy lan truyền trên mạng xã hội Nhật Bản gần đây. Bảng điều khiển lớn bằng kim loại được thiết kế thu hút khách tham quan nhỏ tuổi, khuyến khích trẻ em nhấn được càng nhiều nút càng tốt. Tuy nhiên, những khách tham quan lớn tuổi cũng thừa nhận rằng họ nhấn rất nhiều nút và thấy khá hấp dẫn.

Người viết bài trên mạng xã hội Nhật Bản chia sẻ rằng: "Có những nút bấm rất đẹp, mềm, chỉ cần bấm nhẹ là sáng đèn. Tôi chưa bao giờ thấy nhiều nút bấm thang máy như vậy".

Màn hình 'khác thường' có chính xác là 1.048 nút thang máy có thiết kế khác nhau, trong đó nút 'Never Press' (tạm dịch: không ấn vào) gây ấn tượng và khách ấn nhiều nhất.

Shimada Denki Seisakusho bắt đầu tổ chức các chuyến tham quan vào năm 2018, nhưng điểm thu hút 1.000 nút thang máy chỉ mới xuất hiện vào mùa hè năm ngoái. Màn hình nút ấn tượng giúp người dùng có cơ hội tương tác với tất cả các nút.

Ý tưởng cho bức tường nút được lấy cảm hứng từ trải nghiệm của cha mẹ với thang máy. Nhiều bậc phụ huynh phàn nàn rằng họ thường gặp vấn đề khi phải thường xuyên nhắc con trẻ ngừng nhấn nút thang máy sáng đèn. Điều này đã truyền cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo ra một nơi đặc biệt, nơi trẻ em có thể nhấn nút thang máy tùy thích.

Shimada Denki Seisakusho cho biết rất nhiều khách muốn đến tận nơi để trải nghiệm và các chuyến tham quan đến công ty đã có đặt khách đặt trước cho đến tháng 6 năm sau.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)