Trận Việt Nam đấu Trung Quốc diễn ra lúc nửa đêm

21/09/2021 - 13:58

Ngày 21-9, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) thông báo trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Trung Quốc đang được sắp xếp thi đấu vào lúc 21 giờ (giờ UAE) ngày 7-10, tức 0 giờ ngày 8-10 (theo giờ Việt Nam).

Các tuyển thủ Việt Nam trên sân tập. (Ảnh: VFF)

Khung giờ thi đấu muộn không còn xa lạ với đội tuyển Việt Nam. Ở trận ra quân gặp Saudi Arabia, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng thi đấu lúc 1 giờ (giờ Việt Nam). Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 tại UAE, các trận đấu cũng bắt đầu lúc 23 giờ 45 (giờ Việt Nam). 

Thời gian này được xem là lý tưởng cho các trận đấu ở đất nước có khí hậu nóng, nhiệt độ cao như UAE. Theo CFA, các trận đấu trong tháng 10 sẽ có khí hậu dễ chịu hơn nhiều so với tháng 6 vừa qua.

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang tập luyện tại Hà Nội từ 16/9 và vừa có chiến thắng 3-2 trước đàn em U22 trong trận đấu tập. Đội dự kiến còn hai trận đấu tập với U22 vào ngày 22-9 và 26-9.

Trong khi đó, đội tuyển Trung Quốc tập luyện tại UAE từ ngày 12/9 với cường độ 2 buổi/ngày. 

Sau hai trận đấu lượt hai, đội tuyển Trung Quốc toàn thua trước Australia và Nhật Bản, thủng lưới 4 bàn và không ghi được bàn nào. Đội tuyển Việt Nam cũng thua 2 trận, thủng lưới 4 bàn nhưng khá hơn khi ghi được 1 bàn trước Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu có điểm trước Trung Quốc. Ở chiều ngược lại, Trung Quốc muốn giành 3 điểm để nuôi hy vọng dự World Cup.

Trên bảng xếp hạng FIFA tháng 9, đội tuyển Việt Nam xếp hạng 95, kém Trung Quốc 20 bậc. Tuy nhiên, nhiều nhận định cho rằng con số này không nói lên nhiều điều sau màn trình diễn của thầy trò HLV Park Hang-seo trong hai trận đầu tiên dù thất bại.

Theo ML (Nhân Dân)