Tri Tôn phân loại F1 để cách ly tập trung hoặc tại nhà

20/09/2021 - 14:12

 - Ngày 20-9, Ban Thường vụ Huyện ủy Tri Tôn (tỉnh An Giang) tổ chức họp đánh giá công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm phát biểu tại cuộc họp

Chủ trì cuộc họp, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm yêu cầu hệ thống chính trị toàn huyện rút kinh nghiệm các trường hợp tái dương tính, F1 sau khi cách ly tập trung trở thành F0. Các ngành, địa phương tiếp tục tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành nghiêm giãn cách xã hội; phát huy hiệu quả tổ COVID cộng đồng trong quản lý, giám sát nhân khẩu. Ngành y tế cần thực hiện test nhanh 3 lần/7 ngày đối với người có nguy cơ cao, khu vực phong tỏa; phân loại các trường hợp F1 tiếp xúc gần, nguy cơ cao để thực hiện cách ly tập trung hoặc tại nhà. Trong tiêm vaccine ngừa COVD-19, cần ưu tiên cho người dân các khu vực phong tỏa, tiểu thương buôn bán tại chợ trung tâm của 3 thị trấn và đối tượng nguy cơ cao.

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu từng đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy bám sát địa bàn phụ trách, tham mưu, đề xuất các giải pháp hiệu quả trong phòng, chống dịch. Trong đó, lưu ý 6 địa phương giáp ranh với tỉnh Kiên Giang siết chặt bên trong và bên ngoài, không để người và phương tiện ngoài tỉnh vào địa bàn làm lây lan dịch bệnh. Công an, quân sự nhanh chóng bố trí lực lượng thành lập thêm các chốt kiểm soát tại cửa ngõ với tỉnh Kiên Giang.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 huyện Tri Tôn cho biết, tính từ ngày 13-9 đến 19-9, trên địa bàn huyện Tri Tôn phát hiện 30 ca mắc mới COVID-19, đều được truy vết, khoanh vùng, dập dịch kịp thời. Trong đó, đáng lưu ý là có 1 trường hợp tái dương tính, 2 trường hợp là F1, sau 14 ngày cách ly tập trung về địa phương cách ly tại nhà chuyển thành F0 làm lây lan dịch bệnh cho các thành viên trong gia đình ở thị trấn Cô Tô, xã Lạc Quới và xã Tà Đảnh.

NGÔ CHUẨN