Tri Tôn ra quân kiểm tra thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ

19/07/2021 - 16:19

 - Sáng 19-7, Đội Phòng, chống dịch COVID-19 lưu động huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đã tổ chức ra quân kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn 15 xã, thị trấn của huyện, đặc biệt là việc thực hiện quy định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Kiểm tra người dân ra đường

Kiểm tra phương tiện vận tải

Đội đã lập chốt chặn cửa ngõ ra vào thị trấn Tri Tôn, tuần tra trên các trục lộ chính toàn huyện. Qua đó, nhắc nhở khoảng 120 trường hợp người dân ra đường khi không thật sự cần thiết và 48  xe tải lưu thông trên đường vận chuyển các mặt hàng không thiết yếu, xe chở đá, vật liệu xây dựng. Lực lượng đã nhắc nhở các hộ dân, các chùa Khmer tạm dừng các công trình xây dựng không cần thiết; lưu ý các cơ sở kinh doanh thực phẩm, chi nhánh ngân hàng không để người dân tập trung từ 3 người trở lên, thực hiện giãn cách tối thiểu 2m tại các cây ATM và trước cửa hàng.

Nhìn chung, ngày đầu thực hiện theo Chỉ thị 16, đa số người dân trên địa bàn huyện Tri Tôn chấp hành tốt các biện pháp chống dịch, hạn chế ra đường, các cửa hàng, quán xá đều tạm dừng hoạt động, chỉ có chợ truyền thống, Bánh Hóa Xanh và các cửa hàng lương thực, thực phẩm, kinh doanh mặc hàng thiết yếu  vẫn hoạt động nhưng hạn chế số người đến mua. Một số xã, thị trấn phát phiếu đi chợ ngày chẵn, lẻ cho người dân để tránh tập trung đông người.

NGÔ CHUẨN