Tri Tôn tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp THCS

14/01/2024 - 09:21

 - Ngày 14/1, tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tri Tôn (huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang), Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tri Tôn tổ chức Hội thi hùng biện tiếng Anh cấp THCS năm học 2023 – 2024. Có 25 thí sinh của 7 Trường THCS trên địa bàn huyện tham gia.

Các thí sinh thể hiện phần thi

Trao giải cho các thí sinh

Mỗi thí sinh thể hiện bài hùng biện trong vòng 5 phút bằng tiếng Anh, sau đó trả lời những câu hỏi của Ban Giám khảo xung quanh 27 chủ đề: Gia đình, giáo dục, môi trường, nông thôn, thành thị, kỹ năng sống, mạng xã hội, bạo lực học đường, định hướng nghề nghiệp trong tương lai... Tiêu chí chấm điểm là nội dung bài hùng biện, cách trình bày, phát âm chuẩn, có ngữ điệu, cách trả lời câu hỏi.

Theo đánh giá của Ban Giám khảo hội thi, các thí sinh tham gia cuộc thi đều có vốn ngoại ngữ tốt, có tìm hiểu khá kỹ về các chủ đề lựa chọn, phát âm chuẩn và tự tin khi hùng biện cũng như trả lời câu hỏi của Ban Giám khảo. Các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, trôi chảy trong việc sử dụng tiếng Anh, đồng thời thể hiện được những hiểu biết sâu sắc về các chủ đề mà mình lựa chọn. Tuy nhiên, một số em khi thuyết trình còn thiếu tương tác với người nghe.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao 16 giải thưởng cho các thí sinh, gồm: 1 giải nhất, 3 giài nhì và 12 giải ba. Em Chau Phi Thanh Vân, học sinh lớp 9A3, Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tri Tôn xuất sắc giành giải nhất.

NGÔ CHUẨN