Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu 'Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam' tại Phú Yên

24/10/2020 - 10:21

Tối 23-10, tại Trung tâm Văn hóa - Truyền thanh huyện Tây Hòa, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý".

Các đại biểu, du khách nghe thuyết minh về các tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa. 

Triển lãm trưng bày hơn 100 tư liệu, bản đồ, hình ảnh là một phần bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. Các tư liệu cho thấy, Nhà nước Việt Nam, từ thời kỳ phong kiến đến thời kỳ xã hội chủ nghĩa ngày nay, đã khai phá, xác lập, thực thi, bảo vệ chủ quyền quốc gia đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và nhiều vùng biển đảo khác thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Các tư liệu, bản đồ được trưng bày tại triển lãm được tập hợp từ các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế.

Triển lãm là một hoạt động thông tin tuyên truyền quan trọng, giúp cho các tầng lớp nhân dân hiểu rõ hơn quá trình xác lập và thực thi chủ quyền của Nhà nước Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa; chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước về vấn đề bảo vệ chủ quyền biển, đảo Việt Nam.

Ông Trần Thanh Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Yên cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, chào mừng thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh Phú Yên lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Triển lãm là hoạt động thông tin, tuyên truyền quan trọng, góp phần cung cấp chứng cứ lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền không thể chối cãi của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý", góp phần bác bỏ luận điệu tuyên truyền xuyên tạc lịch sử, những yêu sách chủ quyền phi lý đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam, tiếp tục khơi dậy trong lòng mỗi người tình yêu quê hương, đất nước, niềm tự hào, lòng tự tôn dân tộc.

Triển lãm được mở cửa đến hết ngày 25-10 và phục vụ khách tham quan miễn phí.

Theo XUẬN DIỆU (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích