Triển lãm 'Hòa âm mùa Thu' truyền năng lượng tích cực và chia sẻ với phụ nữ bị bạo lực

14/09/2024 - 19:43

Sáng 14/9, triển lãm mỹ thuật “Hòa âm mùa thu” của họa sỹ Thái Tĩnh đã khai mạc tại Nhà Triển lãm Mỹ thuật, 16 Ngô Quyền, Hà Nội.

Chú thích ảnh

Khách tham quan triển lãm. 

Triển lãm trưng bày các tác phẩm hội họa của họa sỹ Thái Tĩnh, sáng tác trong những khoảng thời gian và trạng thái khác nhau. Có tác phẩm được sáng tác từ cách đây 10 năm, có tác phẩm sáng tác khoảng 2-3 năm trở lại đây, cũng có những tác phẩm vừa hoàn thành ngay trong những ngày đầu Thu năm nay.

Họa sỹ Thái Tĩnh chia sẻ, mùa Thu là mùa đẹp nhất trong năm, mùa gợi lên nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm thú vị, với tinh thần đó, nên mùa Thu năm nào anh cũng tổ chức triển lãm tranh của mình. Năm nay, với chủ đề “Hòa âm mùa Thu”, họa sỹ Thái Tĩnh muốn truyền tải đến người xem thông điệp về những năng lượng tích cực, thông qua màu sắc và những giai điệu đẹp đẽ trong tâm thức của mỗi con người.

Chú thích ảnh

Khách tham quan triển lãm. 

Chia sẻ về ý‎ tưởng và chủ đề những tác phẩm trưng bày tại triển lãm, họa sỹ Thái Tĩnh cho biết: Là người thực hành thiền định nhiều năm, nên anh luôn hướng cuộc sống của mình tới tinh thần thư thái. Các tác phẩm của anh là những khoảnh khắc được sáng tạo và lưu lại ở những trạng thái khác nhau, xúc cảm và thời khắc khác nhau, thường là sau những giờ thiền định. Có lẽ bởi thế mà tranh của họa sỹ Thái Tĩnh đa phần đều có màu sắc nhẹ nhàng tươi sáng, mang đến cho công chúng cảm giác thư thái, tĩnh tại. Các tác phẩm nghệ thuật của họa sỹ khơi gợi cảm giác an yên và hy vọng trước những khó khăn của cuộc sống.

Trong khuôn khổ triển lãm “Hòa âm mùa Thu” sẽ diễn ra nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa như trò chuyện với Câu lạc bộ Ngôi trường cuộc sống - Sắc màu tự nhiên về thông điệp của màu sắc tác động đến sự biến đổi của tâm lý‎‎, tình cảm; tổ chức phiên thảo luận về phòng chống bạo lực giới, talk show về âm nhạc... Điểm nhấn trong triển lãm là phiên thảo luận với chủ đề “Bên kia mắt bão”, diễn ra ngày 21/9 tại không gian triển lãm, với mục tiêu tạo nên những thay đổi tích cực trong việc giải quyết các vấn đề bạo lực trên cơ sở giới, không chỉ thông qua việc hỗ trợ nạn nhân, mà còn qua việc lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng. 

Chú thích ảnh

Khách tham quan triển lãm. 

Họa sỹ Thái Tĩnh cho biết, một phần doanh thu từ việc bán tranh trưng bày tại triển lãm sẽ được dành để giúp đỡ, hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực giới.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 22/9/2024.

Theo TTXVN