Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

18/03/2023 - 14:44

 - Sáng 18/3, Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến quán triệt Nghị quyết hội nghị lần thứ 6, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII và giới thiệu một số chuyên đề năm 2023.

Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai và Trưởng ban Tuyên giáo Nguyễn Trọng Nghĩa chủ trì hội nghị. Trưởng ban Đại diện Người cao tuổi An Giang Lê Thành Tân; Giám đốc Sở Lao đông-Thương binh và Xã hội An Giang Châu Văn Ly cùng đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành và cán bộ chủ chốt người cao tuổi tham dự tại điểm cầu An Giang.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thông tin và định hướng chung những vấn đề về người cao tuổi Việt Nam; đánh giá vai trò của người cao tuổi trong xã hội, sự quan tâm của Đảng, nhà nước đối với người cao tuổi.

Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh vấn đề già hóa dân số ở Việt Nam đang diễn ra rất nhanh, từ đó, Hội Người cao tuổi các cấp phải chủ động phối hợp các cấp ủy, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện và sớm có các chủ trương, chính sách nhằm bảo vệ, phát huy vai trò người cao tuổi, chăm sóc người cao tuổi ngày càng tốt hơn về sức khỏe, đời sống vật chất và tinh thần; tạo động lực để người cao tuổi cả nước tiếp tục đóng góp, phát huy trí tuệ, kinh nghiệm, nêu gương sáng trong phong trào thi đua “Tuổi cao, gương sáng” và được hưởng tuổi già trong tôn trọng, an sinh xã hội.

Cũng tại hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa đã quán triệt các nội dung chính của Nghị quyết hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII; thông tin tình hình kinh tế - xã hội trong nước và thế giới.

Tin, ảnh: N.R