Trường Cao đẳng Y tế An Giang: Địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng, đáng tin cậy

13/09/2023 - 06:57

 - Trải qua 45 năm phát triển, Trường Cao đẳng Y tế An Giang được đánh giá là “cái nôi” đào tạo cán bộ y tế hàng đầu trong và ngoài tỉnh. Nhiều cựu học sinh, sinh viên của trường trở thành những cán bộ nòng cốt, nắm giữ các vị trí quan trọng tại các bệnh viện, cơ sở y tế. Với những nỗ lực không ngừng cùng với tinh thần sáng tạo, Trường Cao đẳng Y tế An Giang từng bước khẳng định vị thế, trở thành địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế uy tín trong khu vực.

Đào tạo kiến thức vững chắc: Với phương châm “Chất lượng – Thân thiện – Hội nhập” đã trở thành tôn chỉ và định hướng phát triển của trường, đặc biệt chất lượng đào tạo là tiêu chí quan trọng hàng đầu. Trường đã từng bước khẳng định vị trí quan trọng trong việc đào tạo nhân lực y tế chất lượng cho cộng đồng.

Trường tập trung vào việc xây dựng các chương trình học tập đa dạng, phù hợp với nhu cầu thực tế của ngành y tế và của xã hội. Kiến thức chuyên môn được truyền đạt một cách khoa học, kết hợp chặt chẽ giữa lý thuyết với thực hành trong thực tế, giúp sinh viên phát triển tư duy phân tích để áp dụng vào giải quyết vấn đề trong thực tế.

Môi trường học tập thân thiện: Trường Cao đẳng Y tế An Giang không chỉ là nơi truyền tải kiến thức, mà còn là môi trường thân thiện cho sinh viên. Trường luôn tạo điều kiện tốt nhất để người học tương tác, học hỏi và phát triển kiến thức, kỹ năng, trau dồi kinh nghiệm trong cuộc sống. Sự quan tâm, hỗ trợ từ đội ngũ cán bộ, giảng viên giúp sinh viên cảm thấy tự tin trong quá trình học tập.

Được sự quan tâm và hỗ trợ từ UBND tỉnh An Giang, trường đã từng bước cải tạo, xây dựng mới các phòng học khang trang, sạch sẽ, phòng thực hành được trang bị nhiều máy móc, thiết bị kỹ thuật cao… giúp sinh viên có điều kiện thực hành tốt hơn và nắm vững kiến thức thực tế.

Hội nhập quốc tế: Phương châm “hội nhập” được thể hiện thông qua việc cử giảng viên đi học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và kỹ năng nghề nghiệp của giảng viên trong và ngoài nước. Trường luôn mở cửa hợp tác và giao lưu với các trường đại học, cao đẳng y tế quốc tế và các trung tâm tư vấn du học. Điều này giúp sinh viên nắm bắt kiến thức mới nhất, cập nhật các tiêu chuẩn quốc tế trong học tập và thực tế. Từ đó, tạo điều kiện cho sinh viên được tiếp cận môi trường học tập và làm việc tại các nước trong khu vực và quốc tế sau khi tốt nghiệp.

Đối tác đáng tin cậy của các cơ sở y tế: Hàng năm, trường ký kết hợp tác đào tạo với các bệnh viện, cơ sở y tế trong toàn tỉnh. Điều này thể hiện mối gắn kết chặt chẽ giữa trường với các bệnh viện và cơ sở y tế, giúp sinh viên có được môi trường học tập, thực hành và thực tập lý tưởng. Nhờ đó, sinh viên có trải nghiệm môi trường làm việc thực tế, giúp sinh viên trau dồi cả kỹ năng cũng như kinh nghiệm làm việc thực tế. Sự đánh giá cao từ các bệnh viện, cơ sở y tế là một minh chứng rõ nét cho chất lượng đào tạo tại Trường Cao đẳng Y tế An Giang. Điều này giúp sinh viên sau khi ra trường nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc thực tế.

Đóng góp cho cộng đồng qua hoạt động thiện nguyện: Trường Cao đẳng Y tế An Giang không chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế có kiến thức, chất lượng mà còn giáo dục tinh thần đoàn kết, trách nhiệm xã hội cho sinh viên. Những đóng góp của giảng viên, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế An Giang trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong toàn tỉnh đáng được ghi nhận. Hàng năm, trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện, như: Khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe tại cộng đồng, ngoài trang bị cho sinh viên các kỹ năng mềm, còn góp phần bảo vệ, nâng cao sức khỏe cộng đồng và xây dựng một xã hội khỏe mạnh.

Sứ mệnh của trường không chỉ là đào tạo cán bộ y tế mà còn xây dựng những người công dân có ý thức cộng đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ và chăm sóc sức khỏe cho mọi người. Từ việc truyền đạt kiến thức đến tạo môi trường học tập thân thiện và hội nhập quốc tế, trường luôn dành sự quan tâm, tận tâm để sinh viên trở thành những cán bộ y tế xuất sắc, có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng…

Trường Cao đẳng Y tế An Giang không chỉ là nơi truyền tải kiến thức y học, mà còn là nơi quy tụ những cán bộ y tế có tâm huyết và đam mê với nghề, trở thành địa chỉ đáng tin cậy đối với những người trẻ có đam mê và khát khao đóng góp cho ngành y tế. Với sự phấn đấu không ngừng và cam kết tận tâm, Trường Cao đẳng Y tế An Giang sẽ tiếp tục góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững của ngành y tế và chăm sóc sức khỏe Nhân dân.

L.H