Trường Đại học An Giang làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Hà Nội

23/03/2023 - 17:35

 - Nhân chuyến thăm và làm việc tại An Giang, ngày 23/3, ông James Alenxander Deane, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội, cùng các thành viên đoàn công tác đã làm việc với Trường Đại học An Giang (Đại học Quốc gia TP.HCM).

Quang cảnh buổi làm việc

Ông James Alenxander Deane, Bí thư Thứ hai, Đại sứ quán Úc tại Hà Nội (ngồi giữa), cùng các thành viên đoàn công tác

Các thành viên đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm cùng Trường Đại học An Giang

Thay mặt Ban Giám hiệu Trường Đại học An Giang, PGS.TS Võ Văn Thắng vui mừng đón tiếp đoàn công tác Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đến thăm và làm việc. Đồng thời cho biết, thời gian qua, Trường Đại học An Giang đã có hợp tác với nhiều trường đại học, tổ chức, đơn vị của Úc. Nhiều cán bộ, giảng viên của trường đã hoàn thành chương trình học tập tại Úc và có nhiều tình nguyện viên người Úc đến hỗ trợ, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của trường.

Ngoài ra, từ năm 2001 đến nay, trường đã nhận được các khoản tài trợ khác nhau từ Úc cho 10 dự án. Trong đó, có Dự án Quy hoạch và thiết lập chuỗi sản xuất lúa gạo bền vững ở đồng bằng sông Cửu Long, do Trung tâm Nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Úc tài trợ.

Hiện nay, ngoài các phòng, khoa chuyên môn, Trường Đại học An Giang còn có Viện Biến đổi khí hậu, thực hiện các công trình nghiên cứu về phức hợp khí hậu, tài nguyên - môi trường, góp phần đáp ứng nhu cầu đào tạo, giáo dục và hỗ trợ phát triển cộng đồng về lĩnh vực biến đổi khí hậu. Do đó, PGS.TS Võ Văn Thắng mong muốn, thời gian tới sẽ phối hợp với Đại sứ quán Úc tại Hà Nội thực hiện các chương trình, dự án giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu.

Tại buổi làm việc, Trường Đại học An Giang và các chuyên gia đoàn công tác của Đại sứ quán Úc tại Hà Nội đã trao đổi các vấn đề về thực trạng, tình hình biến đổi khí hậu ở tỉnh An Giang và khu vực đồng bằng sông Cửu Long; sự ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đến sinh kế, đời sống người dân; các biện pháp xây dựng, triển khai dự án giúp người dân nâng cao nhận thức và năng lực thích ứng biến đổi khí hậu, duy trì an ninh lương thực, đảm bảo sự phát triển bền vững trong tương lai…

P.V