Trường Tiểu học Bán trú "A" Long Thạnh và Trường Tiểu học Nguyễn Du đạt giải nhất Hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh

14/05/2023 - 17:09

 - Chiều 14/5, Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tổ chức lễ tổng kết và trao giải "Hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa" cấp tiểu học năm học 2022-2023.

Trường Tiểu học Bán trú "A" Long Thạnh biểu diễn tiểu phẩm "Đinh Bộ Lĩnh – Cờ lau tập trận"

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh giải nhất cho Trường Tiểu học Bán trú "A" Long Thạnh

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Trần Thị Ngọc Diễm và Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang Nguyễn Quốc Khanh trao giải nhất cho Trường Tiểu học Nguyễn Du

Hội thi khai mạc vào sáng 13/5, với  26 câu chuyện kể bằng tiếng Anh có minh họa tiểu phẩm sân khấu hóa của 202 thí sinh tiêu biểu đến từ các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.

Kết quả, Ban Tổ chức hội thi đã trao 2 giải nhất cho Trường Tiểu học Bán trú "A" Long Thạnh (TX. Tân Châu) và Trường Tiểu học Nguyễn Du (TP. Long Xuyên), 5 giải nhì, 19 giải ba cho các đội dự thi.

Đồng thời, trao giải thưởng "Thí sinh hóa trang nhân vật ấn tượng nhất", "Thí sinh có năng lực ngôn ngữ tiếng Anh tốt nhất" và "Thí sinh ứng xử xuất sắc nhất".

Đây là lần đầu tiên "Hội thi kể chuyện bằng tiếng Anh có tiểu phẩm minh họa" cấp tiểu học được tổ chức với quy mô cấp tỉnh, nhằm tạo động lực học tập môn ngoại ngữ và sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các học sinh tiểu học, giúp các em phát triển năng khiếu, kỹ năng nói chuyện bằng tiếng Anh lưu loát trước đám đông.

Đồng thời, giúp các giáo viên đánh giá lại hoạt động dạy học môn tiếng Anh tại đơn vị, học tập kinh nghiệm dạy học và tổ chức các hoạt động trải nghiệm theo chủ đề bằng tiếng Anh tại các trường ngày càng tốt hơn.

Tin, ảnh: TRÚC PHA