Trường Tiểu học Nguyễn Du đoạt giải nhất Hội thi 190 năm quá trình hình thành và phát triển vùng đất An Giang

19/05/2022 - 15:51

 - Sáng 19/5, Đảng ủy phường Mỹ Bình (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức Hội thi “Tìm hiểu 190 năm quá trình hình thành và phát triển vùng đất An Giang (10/1832 – 10/2022)”. 5 đội vào vòng chung kết xếp hạng, gồm: Khóm Bình Long 1, Bình Long 2, Trường Tiểu học Lê Lợi, Tiểu học Nguyễn Du và Mẫu giáo Hướng Dương.

Hội thi “Tìm hiểu 190 năm quá trình hình thành và phát triển vùng đất An Giang” của phường Mỹ Bình được tổ chức với 2 hình thức: Thi trắc nghiệm trực tuyến và thi tiểu phẩm. Qua chấm chọn, Ban Tổ chức hội thi đã chọn 5 tác phẩm xuất sắc vào vòng thi tiểu phẩm bằng hình thức sân khấu hóa.

Các nội dung các đội mang đến cuộc thi chủ yếu xoay quanh các vấn đề: Quá trình lịch sử hình thành vùng đất An giang; truyền thống yêu nước và đấu tranh anh dũng của quân dân An Giang; kinh tế An Giang qua từng giai đoạn; các tín ngưỡng tôn giáo, dân tộc tốt đẹp của con người An Giang; tính cách người, phẩm chất con người An Giang cũng như những thành tựu, bài học kinh nghiệm trong 35 năm thực hiện công cuộc đổi mới, tiềm năng, lợi thế và triển vọng phát triển của tỉnh An Giang...

Kết quả, Chi bộ Trường Tiểu học Nguyễn Du đã xuất sắc đoạt giải nhất của hội thi. Bên cạnh đó, Ban Tổ chức còn trao 1 giải nhì, 1 giải ba và 2 giải khuyến khích và giải thưởng cho 8 thí sinh đoạt giải trong phần thi trắc nghiệm trực tuyến.

Tái hiện hình ảnh thời thực dân xâm lược của khóm Bình Long 2

Tiết mục múa thể hiện 4 dân tộc: Kinh, Hoa, Chăm, Khmer trên vùng đất An Giang của Trường Tiểu học Nguyễn Du

Ban Tổ chức cuộc thi thưởng cho các thí sinh đoạt giải trong phần thi trắc nghiệm trực tuyến

Trao giải nhất, nhì, ba và khuyến khích phần thi sân khấu hóa

NGUYỄN HƯNG