Tưng bừng khuyến mại mua sắm Tết

24/01/2022 - 06:00

 - Nhằm bình ổn thị trường và kích cầu tiêu dùng vào dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022, tạo điều kiện để người tiêu dùng tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý, phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm, Sở Công thương phối hợp các doanh nghiệp (DN) triển khai chương trình “Tuần lễ khuyến mại mua sắm Tết năm 2022”.

A A

Chuẩn bị chu đáo kích cầu tiêu dùng

Thời gian tổ chức chương trình từ ngày 21-1-2022 đến 28-1-2022 (nhằm ngày 19 đến 26 tháng Chạp), thông qua nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn, như: Giảm giá đến 50%, tặng quà, tặng phiếu mua hàng… Chương trình được DN đánh giá rất cao, tích cực hưởng ứng.

Tiêu biểu như: Hệ thống siêu thị Co.opmart An Giang; siêu thị MM Mega Market Long Xuyên; Bách Hóa Xanh; Vinmart+; Công ty Cổ phần rau quả thực phẩm An Giang... và nhiều DN khác cùng tham gia chương trình, với hàng ngàn sản phẩm khuyến mại. Các DN, hộ kinh doanh trên địa bàn tỉnh cho rằng, hiện tỉnh đã kiểm soát tốt dịch bệnh COVID-19, cuộc sống trở lại trạng thái “bình thường mới”. Chính vì thế, họ mạnh dạn “mở rộng cửa” mời khách hàng đến tham quan, mua sắm với giá ưu đãi.

Theo Phó Giám đốc Sở Công thương An Giang Nguyễn Thành Huân, các DN rất phấn khởi, tích cực tham gia chương trình, tổ chức trưng bày và bán nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm, hàng tiêu dùng… đa dạng, phong phú về chủng loại. Đặc biệt, giá cả luôn được kiểm soát tốt, sát giá thị trường và phù hợp với chi tiêu của người tiêu dùng. Hàng hóa bày bán có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tuân thủ quy định về chất lượng. Nhà nước hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền cho DN, cơ sở tham gia chương trình và không giới hạn số lượng DN tham gia.

Nhiều khuyến mại hấp dẫn cho người tiêu dùng

Ghi nhận tại các siêu thị lớn (như: Siêu thị Co.opmart An Giang; siêu thị MM Mega Market Long Xuyên, siêu thị Tứ Sơn...), hàng hóa đã đầy kệ. Lượng hàng phục vụ Tết năm nay rất dồi dào, phong phú. Đặc biệt, trái cây, bánh mứt, kẹo, nước giải khát, đặc sản vùng miền, sản phẩm trang trí Tết… được trưng bày, trang trí đẹp, bắt mắt, thu hút người tiêu dùng. Đồng thời, DN đồng loạt triển khai chương trình bình ổn giá, khuyến mại, giảm giá sâu đối với các mặt hàng thiết yếu, giúp người tiêu dùng yên tâm mua sắm dịp Tết.

Sức mua tăng dần

Các DN cho biết, hiện đã gần Tết Nguyên đán, sức mua đang tăng dần. Tiêu thụ mạnh nhất là nhóm hàng tiêu dùng thiết yếu, quần áo, giầy dép, vật phẩm trang trí Tết... Ở các huyện, thị xã, thành phố, người dân đang vào cao điểm mua sắm Tết. Đông nhất là vào cuối tuần và buổi tối. Cùng với đó, các cửa hàng đăng bảng thông báo khuyến mại hấp dẫn: Giảm sốc, giảm 30-50%, đại hạ giá, xả hàng...

Ông Nguyễn Thành Huân cho biết: “Chủ động nguồn hàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá bất hợp lý trong dịp Tết Nguyên đán, Sở Công thương triển khai kế hoạch chuẩn bị nguồn hàng tham gia bình ổn thị trường Tết, thích ứng an toàn với dịch bệnh COVID-19. Qua đó, có 15 DN, khoảng 100 điểm bán hàng bình ổn thị trường (thuộc nhóm hàng lương thực, thực phẩm, bách hóa tiêu dùng, hóa mỹ phẩm…), dự kiến tổng số tiền dự trữ khoảng 342 tỷ đồng”.

Để phục vụ nhu cầu mua sắm tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán, hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi và chợ truyền thống đã sẵn sàng phương án cung ứng hàng hóa. Ngoài phục vụ tại địa điểm kinh doanh, các nơi còn chuẩn bị nhân lực bán hàng trực tuyến (online), đảm bảo việc mua sắm của người dân được thuận tiện, an toàn trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.

Khuyến mại mua sắm Tết là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa, nhất là khi DN, người dân chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh trong năm 2021. Muốn kinh tế phục hồi, cần có cú hích, kích cầu tiêu dùng. Qua đó, đẩy mạnh tiêu thụ nông sản, đặc sản địa phương với chất lượng cao; đảm bảo cân đối cung cầu mặt hàng thiết yếu, tạo điều kiện để người tiêu dùng được tiếp cận với sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý. Quan trọng không kém là tăng cường vai trò hỗ trợ DN của cơ quan nhà nước trong hoạt động thương mại; góp phần thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, duy trì tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy sản xuất, thương mại dịp Tết. Đồng thời, góp phần ngăn chặn hiện tượng thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết.

HẠNH CHÂU