Tưng bừng khuyến mại, tăng sức tiêu thụ hàng hóa, khôi phục lại nền kinh tế

03/12/2021 - 06:23

 - Bộ Công thương vừa ban hành Quyết định 2649/QĐ- BCT về việc tổ chức "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021" vào 3-12-2021 và Tuần lễ mua sắm trực tuyến (từ ngày 27-11 đến 5-12-2021) trên phạm vi toàn quốc. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại
và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%, mang đến cho người tiêu dùng nhiều chương trình ưu đãi. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hơn nữa sức tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn tại các siêu thị, trung tâm thương mại

Nằm trong khuôn khổ Tuần lễ mua sắm thương mại điện tử 2021, chương trình Online Friday 2021 hứa hẹn mang đến cho người tiêu dùng rất nhiều chương trình ưu đãi đặc biệt do các doanh nghiệp (DN), thương hiệu lớn tham gia. Đây là ngày lễ mua sắm trực tuyến Việt Nam lớn nhất trong năm để các DN tung ra những chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho người tiêu dùng.

Trong khuôn khổ ngày mua sắm trực tuyến 3-12-2021 còn diễn ra Tuần lễ mua sắm trực tuyến (từ ngày 27-11 đến 5-12-2021) với hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%. Trong thời gian này, tất cả các DN đăng ký tham gia chương trình sẽ cùng triển khai chương trình ưu đãi với một mã chung MUASAMVIETNAM trên website DN.

Khi khách hàng truy cập vào website của DN và chọn mua sản phẩm của DN, sử dụng mã MUASAMVIETNAM để được áp dụng chương trình khuyến mại/giảm giá. Để theo dõi được các DN tham gia hưởng ứng chương trình voucher chung, người tiêu dùng có thể truy cập vào link https://onlinefriday.vn/muasamvietnam để tham khảo và lựa chọn những sản phẩm chất lượng với chính sách khuyến mại tốt nhất. Trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp thì việc mua sắm trực tuyến (online) đang dần trở nên quen thuộc. Và với chương trình voucher chung MUASAMVIETNAM đã mang lại rất nhiều lợi ích cho cả DN và người tiêu dùng.

Sự kiện trực tuyến “Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2021” nhằm phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử, áp dụng các giải pháp giám sát và thúc đẩy hàng chính hãng, hàng hóa có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng của các DN tham gia. Đồng thời đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt Nam và các giải pháp, dịch vụ do DN, Startup Việt phát triển nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam.

Ngày mua sắm trực tuyến 2021 cũng ứng dụng các giải pháp công nghệ số trên nền tảng Internet và mạng viễn thông thúc đẩy giao dịch trực tuyến, thương mại điện tử hiệu quả và đảm bảo an toàn an ninh thông tin. Trên cơ sở đó, phổ biến, nâng cao trải nghiệm của người dân, người tiêu dùng về những nền tảng công nghệ số được ứng dụng trong thương mại điện tử. Đặc biệt, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng các giải pháp thanh toán điện tử, hướng đến phát triển giải pháp thanh toán đảm bảo trong thương mại điện tử, là nền tảng để xây dựng niềm tin của người tiêu dùng trong giao dịch trực tuyến, tạo tiền đề cho việc tổng hợp, đề xuất với các cơ quan chức năng để có chính sách hỗ trợ cho DN thực hiện hoạt động khuyến mại trong thời gian diễn ra chương trình.

Sở Công thương cho biết, để hưởng ứng chương trình, đơn vị đã có văn bản mời các DN, cơ sở sản xuất - kinh doanh (SXKD), tổ hợp tác, hợp tác xã quan tâm và được các DN, cơ sở tích cực hưởng ứng đăng ký tham gia. Qua đó, nhằm phát huy lợi thế ứng dụng công nghệ số và thương mại điện tử để hỗ trợ DN, cơ sở SXKD, tổ hợp tác, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp.

Bên cạnh đó, nhằm hưởng ứng hoạt động của chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” diễn ra từ ngày 1-12-2021 đến 1-1-2022, do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) chủ trì, Sở Công thương đã có văn bản mời DN quan tâm, hưởng ứng đăng ký tham gia nội dung chương trình. Địa điểm khuyến mại diễn ra tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng của DN, tại địa điểm kinh doanh của DN, hộ kinh doanh, website bán hàng của DN, cơ sở SXKD trên địa bàn tỉnh An Giang. Hạn mức tối đa giá trị hàng hóa, dịch vụ dùng để khuyến mại và mức giảm giá tối đa đối với hàng hóa, dịch vụ được khuyến mại là 100%.

Hiện nay, An Giang đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh COVID-19 và bước vào giai đoạn bình thường mới, với trọng tâm là thực hiện phục hồi và phát triển kinh tế thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh COVID-19. Rảo quanh một vòng tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng của DN, địa điểm kinh doanh đã kích hoạt, đẩy mạnh các sự kiện, hoạt động khuyến mại hấp dẫn, ưu đãi lên tới 100%. Cùng với thực hiện nhiều chương trình khuyến mại, người tiêu dùng được tham quan và trải nghiệm mua sắm các sản phẩm thiết bị gia đình, thời trang, sản phẩm truyền thống, dịch vụ du lịch - giải trí với mức giảm giá, ưu đãi hấp dẫn tối đa lên tới 100% của rất nhiều DN uy tín, chất lượng.

Qua các hoạt động góp phần đẩy mạnh hơn nữa sức tiêu thụ hàng hóa tại địa phương, từng bước khôi phục lại nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

Bài, ảnh: HẠNH CHÂU

 

Liên kết hữu ích