Tuổi trẻ Tri Tôn ra quân hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử

11/08/2023 - 15:19

 - Ngày 11/8, Huyện đoàn Tri Tôn (tỉnh An Giang) chọn xã Ô Lâm làm điểm ra quân cao điểm hoạt động “Chiến sĩ tình nguyện vì đô thị văn minh và hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến, giải quyết thủ tục hành chính”.

Sau khi được tập huấn và ra mắt, Tổ thanh niên đã triển khai 2 đội hình. Trong đó, đội hình tại UBND xã hỗ trợ người dân nhập thông tin ứng dụng VneID lên mức 2, đồng thời đăng ký thêm ứng dụng phần mềm dịch vụ công quốc gia; cài đặt, sử dụng các tài khoản thanh toán điện tử khi mua sắm. Đội hình còn lại đến các ấp, khu vực đông dân cư phát tờ rơi tuyên truyền người dân đến Công an xã đăng ký định danh điện tử mức 2, giải thích những lợi ích của định danh mức 2.

Cùng ngày, đoàn viên, thanh niên 15 xã, thị trấn của huyện Tri Tôn đã ra quân vệ sinh môi trường, khu vực chợ, bóc xóa quảng cáo, rao vặt sai quy định, dọn dẹp vệ sinh khuôn viên công cộng, khơi thông hệ thống thoát nước; thu gom, xử lý rác thải, xóa bỏ các điểm đen về rác thải, biến bãi rác thành vườn hoa, vườn cây thanh niên. Đồng thời, vận động người dân và các hộ kinh doanh không lấn chiếm lòng, lề đường, hẻm, không để xe sai quy định; hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử trên ứng dụng VneID.

Với 97% dân số là đồng bào dân tộc thiểu số Khmer, Ô Lâm là 1 trong những xã đặc biệt khó khăn của huyện Tri Tôn. Tỷ lệ người dân không biết viết và nghe tiếng Việt cao, Huyện đoàn Tri Tôn tổ chức ra mắt Tổ thanh niên hỗ trợ thủ tục hành chính, hướng dẫn bà con Khmer sử dụng dịch vụ công trực tuyến, sử dụng ứng dụng VneID. Tổ có thanh niên thực hiện tuyên truyền, giải thích, thuyết phục và hỗ trợ người dân đăng ký tài khoản định danh điện tử và các hồ sơ dịch vụ công.

NGÔ CHUẨN