Tướng tự tâm sinh - Tâm tốt tự nhiên sẽ đẹp

21/08/2020 - 14:48

Abraham Lincoln – vị tổng thống lừng danh của Hoa Kỳ - đã từng nói: "Bước qua tuổi 40, ai cũng sẽ phải chịu trách nhiệm cho diện mạo của mình". Vậy câu nói ấy có nghĩa là gì?

Diện mạo sẽ là ấn tượng đầu tiên của bạn đối với người đối diện. Cho dù bạn thật sự có tài năng nhưng ấn tượng đầu tiên của bạn dành cho người đối diện không tốt, thì bạn cũng khó lòng có được chú ý. Trên thực tế, khi bước sang tuổi trung niên, tính cách thiện - ác, tốt - xấu của một người đều được thể hiện rõ ra vẻ bề ngoài, đúng như câu nói “tâm sinh tướng”.

Nếu ai hiểu được vấn đề này thì họ sẽ biết cách chăm sóc bản thân, chú ý vẻ bề ngoài của mình từ rất sớm, mà không phải đợi đến tuổi 40. Có rất nhiều cách để chăm sóc vẻ bề ngoài của bạn, từ những việc nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống đến những phương pháp chăm sóc hiện đại. Dưới đây là một số cách đơn giản để chăm sóc diện mạo của chính bạn.

Hãy là một người hay cười

Câu nói “Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” thể hiện rõ nhất ý nghĩa của nụ cười. Nụ cười không chỉ đơn thuần biểu hiện cảm xúc của con người, mà còn là liều thuốc giúp mang lại sự vui vẻ, thư giãn cho bản thân. Luôn mỉm cười cũng là một cách tốt nhất để tạo cho bản thân sự thiện cảm với người đối diện, giúp xua tan bầu không khí căng thẳng. Chẳng ai lại ghét một người luôn vui vẻ, hòa đồng cả.

Khích lệ tinh thần mọi người

Con người có sở thích là được khen, một lời khen đúng lúc có thể khích lệ tinh thần, mang lại một động lực to lớn cho người đối diện. “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”. Một người có tâm hồn đẹp sẽ là người mang lại được niềm vui, động lực cho người khác và vẻ đẹp đó sẽ luôn xuất hiện trên gương mặt của họ. Còn đối với một người lúc nào cũng mang bộ mặt tối sầm, tỏ vẻ ganh tị với thành công của người khác hay tệ hơn là buông lời cay độc. Như thế, sẽ không có bất kỳ nét đẹp tâm hồn nào ngự trị trên gương mặt của họ.

“Nhẫn”

Nóng nảy không giải quyết được vấn đề gì cả, người ta thường nói “giận quá mất khôn”. Những khi nóng giận chúng ta không kiểm soát được hành vi của bản thân, từ đó dẫn đến những việc không hay xảy ra. Chính vì thế cần phải biết “Nhẫn nhịn”. “Một điều nhịn là chín điều lành”, nếu được hãy nên kiềm chế bản thân. Nhớ rằng, nhẫn nhịn không có nghĩa là bạn “dưới cơ” ai đó, mà đơn giản chỉ là kiên trì, nghĩ cho bản thân và sự nghiệp lâu dài.

Hãy biết ơn nhiều hơn

Ta nên biết ơn cuộc đời vì đã luôn cho mình một ngày mới để bắt đầu. Mọi việc diễn ra xung quanh chúng ta đều là một điểm nhấn giúp tô màu thêm cho cuộc sống, hãy trân trọng và biết cảm ơn nhiều hơn.

Người tài xế đưa bạn đến chỗ làm an toàn, người đồng nghiệp mua cơm trưa giúp bạn… đều xứng đáng nhận được lời cảm ơn chân thành nhất. Phát sinh thứ tình cảm tốt đẹp với tất cả mọi người, nội tâm cũng tự khắc nở rộ, thơm ngát như một bông hoa. Khi bên trong rạng rỡ, ngát hương thơm thì vẻ bề ngoài cũng không khỏi khiến lòng người say đắm.

Người tốt nên gặp người tốt

Người xưa có câu: “Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Nghĩa là, nếu tiếp xúc với người có tâm tính tốt, bạn ít nhiều sẽ chịu ảnh hưởng từ họ và về lâu dần cũng trở nên tốt đẹp hơn. Dĩ nhiên, cái đẹp được nói đến ở đây không chỉ đơn thuần là vẻ bề ngoài mà còn là vẻ đẹp tâm hồn. Rất nhanh thôi, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt giữa họ với những người thích sân si, toan tính thiệt hơn.

Tự mình chăm sóc lại bản thân

Những việc nhỏ nhặt trong cuộc sống có thể giúp bạn có được một tâm hồn đẹp, nhưng cũng đừng quên chăm sóc lại vẻ bề ngoài của mình. Không ai có thể chống lại được thời gian, vì thế tìm đến những phương pháp chăm sóc sắc đẹp hiện đại sẽ giúp bạn cải thiện và giữ được nét đẹp riêng của mình.

Ngày nay, những phương pháp chăm sóc sắc đẹp bằng “dao kéo” được mọi người tìm đến nhiều hơn và dần dần được xem là những nhu cầu thiết yếu của mỗi người. Với những công nghệ y học hiện đại và tiên tiến, nét đẹp của mỗi người sẽ được gìn giữ và phát huy một cách tốt nhất, mang lại sự xinh đẹp và tươi trẻ cho mọi người.

Tự chăm sóc bản thân để trở nên xinh đẹp hơn cũng là một sự tôn trọng dành cho người đối diện, một ngoại hình ưa nhìn sẽ tạo được thiện cảm nhiều hơn đối với những người xung quanh. Hãy biết chăm sóc bản thân để nhận được nhiều may mắn trong cuộc sống.

ANH TÚ

 

Liên kết hữu ích