Tuyển Philippines thay đổi ra sao trong lần tái đấu Việt Nam ở Mỹ Đình?

04/06/2024 - 08:57

Đội tuyển Philippines đã tới Việt Nam để chuẩn bị cho trận đấu với thầy trò HLV Kim Sang-sik trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chú thích ảnh

Tuyển Philippines đã triệu tập nhiều cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài chuẩn bị cho trận đấu với Việt Nam trên sân Mỹ Đình. Ảnh: AFC

Sang Việt Nam lần này, đội tuyển Philippines đã triệu tập 28 cầu thủ. Trong số này có tới 22 gương mặt đang thi đấu ở nước ngoài, đặc biệt có những cầu thủ được gọi về từ châu Âu và châu Mỹ như: hậu vệ Santiago Rublico (U19 Atletico Madrid - Tây Ban Nha), Paul Tabinas (Vukovar 1991 - Croatia), Adrian Ugelvik (Levanger - Na Uy), Zico Bailey (New Mexico United - Mỹ)...

Với đội hình như thế, Philippines đúng là ẩn số đối với đội tuyển Việt Nam.

Đội tuyển Philippines thay vì hội quân trong nước đã hội quân tại Dubai (UAE) từ ngày 26/5. Sở dĩ đội bóng do HLV Tom Saintfiet tập trung ở Dubai thuận tiện nhất trong việc di chuyển của các tuyển thủ Philippines từ khắp nơi về với đội tuyển quốc gia.

Tới Hà Nội, thầy trò HLV Tom Saintfiet sẽ có ít nhất 3 buổi tập để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Việt Nam vào lúc 19 giờ ngày 6/6 trên sân Mỹ Đình.

Hồi tháng 2 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Philippines đã bổ nhiệm HLV người Bỉ Tom Saintfiet (51 tuổi) dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này. Trước khi nhận lời dẫn dắt tuyển Philippines, ông Tom Saintfiet có 6 năm làm HLV tuyển Gambia (từ năm 2018 - 2024). Trong khoảng thời gian này, ông Tom Saintfiet đã giúp Gambia làm nên lịch sử khi đưa đội tuyển nước này vào tứ kết Giải bóng đá vô địch châu Phi (AFCON) 2021.

Cuộc đọ sức với Việt Nam tại Mỹ Đình cũng chính là trận đấu ra mắt tuyển Philippines của HLV người Bỉ.

Ở trận lượt đi bảng F vòng loại World Cup 2026 diễn ra ngày 16/11/2023, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines 2 - 0 tại Manila. Sau đó 4 ngày, tuyển Philippines gây bất ngờ lớn khi cầm chân Indonesia 1 - 1. Điều đó cho thấy tuyển Philippines là đội bóng hoàn toàn có thể gây bất ngờ.

Đội tuyển Philippines đang xếp cuối bảng với 1 điểm, kém Indonesia 6 điểm. Họ vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu thắng đậm trong 2 trận đấu gặp đội tuyển Việt Nam và Indonesia. Đồng thời, đội bóng xứ Vạn đảo cũng toàn thua trước Iraq và Philippines.

Trong lúc 5 trận gần nhất, Philippines toàn thua đội tuyển Việt Nam. Trận thắng gần nhất trước Việt Nam của họ cách đây đã 12 năm rồi, ở vòng bảng AFF Cup 2012, Philippines thắng 1 - 0.

Theo TTXVN