Tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn bức xạ và hạt nhân

16/11/2023 - 12:05

 - Sáng 16/11, Sở Khoa học và Công nghệ An Giang phối hợp Cục An toàn bức xạ hạt nhân tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức an toàn bức xạ và hạt nhân cho hơn 50 đại biểu đại diện các cơ quan, doanh nghiệp. PGS.TS Nguyễn Trung Tính, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo- Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân.

 PGS.TS Nguyễn Trung Tính, Giám đốc Trung tâm Thông tin và Đào tạo, Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân báo cáo chuyên đề về bức xạ ion hóa, các quy định pháp luật về an toàn bức xạ

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Cục An toàn bức xạ và Hạt nhân chia sẻ tổng quan về bức xạ ion hóa, ứng dụng và mối nguy hiểm; các quy định pháp luật về an toàn bức xạ đối với cơ sở X-quang chẩn đoán trong y tế; quy định về kiểm xạ và kiểm định thiết bị X-quang chẩn đoán y tế; quản lý và bảo đảm an toàn bức xạ tại cơ sở X-quang chẩn đoán trong y tế; phương pháp giảm liều chiếu cho bệnh nhân và nhân viên bức xạ; hướng dẫn thiết kế che chắn an toàn bức xạ tại cơ sở.

Đồng thời, phân tích các tình huống sự cố bức xạ và phương pháp ứng phó sự cố tại cơ sở X-quang chẩn đoán trong y tế; hướng dẫn xây dựng kế hoạch ứng phó sự cố bức xạ và xây dựng hồ sơ đề nghị cấp giấy phép tiến hành công việc bức xạ đối với cơ sở X-quang y tế... Từ đó khuyến nghị những biện pháp, giải pháp bảo vệ an toàn tại cơ sở, cho bệnh nhân và những người xung quanh.

HẠNH CHÂU