Tuyển Vệt Nam quyết tạo bất ngờ trước Saudi Arabia

31/08/2021 - 13:55

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào những buổi tập luyện quan trọng, nhằm giúp HLV Park Hang-seo đánh giá và hoàn thiện những mảnh ghép cuối cùng trong đội hình thi đấu với Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam đã bước vào những buổi tập luyện quan trọng để hoàn thiện đội hình. Ảnh: VFF.

Tại các buổi tập, ngoài việc chỉ cho phép báo chí Việt Nam tác nghiệp buổi tập, HLV Park Hang-seo còn tráo số áo cầu thủ nhằm hạn chế nguy cơ “lộ bài” trước trận đấu gặp Saudi Arabia.

Đây không phải là lần đầu tiên chiến lược gia người Hàn Quốc làm việc này nhằm tránh bị đối thủ “do thám”. Gần nhất, trong trận giao hữu với Jordan trước thềm vòng loại thứ 2 trên đất UAE, thầy Park cũng thay đổi số áo của các học trò của mình.

Việc có những động thái như vậy cũng là cách để HLV Park Hang-seo tạo ra những bất ngờ cho đối phương khi bước vào trận đấu.

Chia sẻ bên lề buổi tập của tuyển Việt Nam, tiền vệ Quang Hải cho biết, toàn đội và ban huấn luyện đã có sự chuẩn bị kĩ càng trước trận gặp Saudi Arabia. Với một đối thủ mạnh như vậy, đội tuyển Việt Nam cần thể hiện sự tự tin, thi đấu hết khả năng để hướng đến một kết quả tốt nhất. Việc phải đối đầu với đội bóng mạnh như Saudi Arabia trên sân khách là thử thách rất lớn với đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Theo tiền vệ này, sự tự tin và đoàn kết chính là điểm mạnh mà toàn đội cần phải phát huy. Toàn đội sẽ bước vào trận đấu với tinh thần cao nhất.

Chú thích ảnh

Tuyển Việt Nam làm quen với khí hậu khắc nghiệt ở Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam xác định những tình huống cố định sẽ mang đến hy vọng gây bất ngờ cho Saudi Arabia. Theo Quang Hải, đội tuyển đã có sự chuẩn bị cho các tình huống đá phạt để khi có tình huống được hưởng quả đá phạt thì sẽ chắt chiu và tận dụng tốt những cơ hội đó.

Trong các buổi tập của mình, HLV Park Hang-seo cũng yêu cầu các học trò rèn chơi bóng ở những vị trí trái sở trường, đặc biệt là các tiền vệ cần sự linh hoạt. Các cầu thủ được chia thành nhóm đấu đối kháng trong phạm vi hẹp với mục đích tạo cảm giác bóng, tập cho thật thành thục kỹ năng chuyền bóng ở những tình huống đòi hỏi phải xử lý ít chạm nhất có thể.

Trong 4 trận thắng trước U22 Việt Nam, tuyển Việt Nam ghi 10 bàn và thủng lưới 2 bàn. Trong đó, tân binh Tuấn Hải đã ghi 3 bàn và 1 đường chuyền thành bàn trong hai trận ra sân. Phong độ tốt của Tuấn Hải khiến ông Park thêm yên tâm cho hàng công của đội tuyển Việt Nam, trong bối cảnh mà Công Phượng rồi Minh Vương vắng mặt.

Thời tiết tại Riyadh (Saudi Arabia) những ngày này vẫn nóng và khô. Tuy vậy, các cầu thủ tuyển Việt Nam cũng cho thấy khả năng thích ứng khá nhanh với sự thay đổi về môi trường và nhịp sinh học. Cả đội đều vượt qua bài test về thể lực lẫn khả năng vận động với cường độ cao trong phần chia đội hình thi đấu đối kháng. Điều quan trọng nhất, không có cầu thủ nào bị dính chấn thương và đội tuyển tiếp tục bảo toàn lực lượng cho đến thời điểm hiện tại.

Chú thích ảnh

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia. Ảnh: VFF.

Tin vui đến khi Đình Trọng và Thành Chung đã có thể trở lại luyện tập cùng các đồng đội. Bên cạnh đó, Tuấn Tài, Đức Chinh hay Tiến Anh cũng dần lấy lại được trạng thái thi đấu ổn định.  

Sự trở lại của bộ đôi trung vệ thuộc biên chế Hà Nội FC giúp HLV Park Hang-seo phần nào yên tâm hơn về hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam, nhất là khi các đối thủ ở vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đều rất mạnh.

Chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ phải đăng ký danh sách 23 cầu thủ theo quy định, đồng nghĩa với việc sẽ có thêm 2 cầu thủ bị gạch tên trước trận Saudi Arabia.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm 2 buổi tập nữa để chuẩn bị cho trận đấu với Saudi Arabia, trong đó có 1 buổi tập làm quen sân thi đấu King Saud University vào tối ngày 1-9 tới.

Trận đấu mở màn "chiến dịch" vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á giữa Saudi Arabia và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 1 giờ ngày 3-9.

Theo Báo Tin Tức