Tuyển Việt Nam giữ vững vị trí 95 thế giới

22/09/2023 - 19:14

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố bảng xếp hạng FIFA tháng 9/2023. Đội tuyển Việt Nam giữ vững vị trí của mình trong top 100.

FIFA vừa công bố bảng xếp hạng bóng đá thế giới tháng 9, theo đó Việt Nam vẫn là quốc gia Đông Nam Á duy nhất nằm trong top 100 của thế giới, thứ nhất Đông Nam Á và cũng là đại diện duy nhất khu vực nằm trong tốp 15 châu Á.

Việc đội tuyển Việt Nam không thể thăng hạng trên bảng xếp hạng FIFA là điều gây bất ngờ bởi trong tháng 9 vừa qua đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 trước đối thủ Palestine. Chiến thắng này giúp đội tuyển Việt Nam giành được 4,91 điểm. Tuy nhiên trong bối cảnh các đối thủ xếp trên đều tăng điểm đội tuyển Việt Nam vẫn "giậm chân" tại vị trí 95 thế giới.

Tuyển Việt Nam giữ vững vị trí 95 thế giới. (Ảnh: VFF)

Trong tháng 10, dự kiến đội tuyển Việt Nam sẽ có 3 trận giao hữu quốc tế với các đối thủ đều xếp trên mình trên BXH, đó là Trung Quốc (hạng 80 thế giới), Uzbekistan (hạng 75 thế giới) và Hàn Quốc (hạng 26 thế giới). Do vậy, nếu giành được kết quả tốt, đội tuyển Việt Nam sẽ nhận thêm được rất nhiều điểm cộng. Nếu thi đấu không tốt, họ rất có thể sẽ bị trừ nhiều điểm và tụt hạng.

Trong khu vực Đông Nam Á, đội tuyển Thái Lan tăng một bậc lên xếp hạng 112 thế giới sau khi giành thêm 6,84 điểm. Đứng ở các vị trí tiếp theo là Philippine (hạng 135), Malaysia (hạng 136), Indonesia (hạng 150),...

Ở châu Á thì lần lượt Nhật Bản, Iran và Hàn Quốc chiếm ba vị trí đầu. Ở top 10 thế giới, 7 vị trí đầu tiên không có sự xáo trộn khi ĐKVĐ World Cup Argentina vẫn trên đỉnh. Các đội tuyển xếp sau là Pháp, Brazil, Anh, Bỉ, Croatia, Hà Lan. Bồ Đào Nha qua mặt Italia để chiếm vị trí thứ 8, suất còn lại trong top 10 thuộc về Tây Ban Nha./.

Theo N.K (Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam)