Tuyển Việt Nam sắp đấu Palestine, HLV Troussier tính bài World Cup

13/07/2023 - 19:41

Tuyển Việt Nam sắp gặp Palestine trong đợt FIFA Days tháng 9 giúp thầy trò HLV Philippe Troussier có sự chuẩn bị tốt nhất cho vòng loại World Cup 2026.

Chuẩn bị cho đợt tập trung dịp FIFA Days tháng 9, VFF về cơ bản chốt được quân xanh cho tuyển Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, tuyển Palestine là đối tượng giúp thầy trò HLV Philippe Troussier cọ xát, nhằm hướng tới vòng loại World Cup 2026 diễn ra vào cuối tháng 11/2023.

Palestine hiện đang đứng hạng 96 thế giới, được đánh giá là đối thủ phù hợp với tuyển Việt Nam. Trong quá khứ, tuyển Việt Nam từng thua Palestine 1-3 trong trận giao hữu năm 2014.

Tuyển Việt Nam thắng cả hai trận ở đợt FIFA Days tháng 6

Trước đó vào tháng 6, tuyển Việt Nam có hai trận giao hữu thu được nhiều kết quả, gặp các đội Hong Kong (Trung Quốc) và Syria (đều thắng 1-0).

Lần tập trung sắp tới, tuyển Việt Nam có nhiều thời gian chuẩn bị hơn khi V-League đã kết thúc, bên cạnh đó các kế hoạch của đội U23, Olympic Việt Nam cũng được VFF thống nhất với các HLV Philippe Troussier và Hoàng Anh Tuấn.

Đặc biệt, HLV Philippe Troussier có thể triệu tập đầy đủ cầu thủ. Ở đợt tập trung hồi tháng 6, vì nhiều lý do khác nhau nên Hùng Dũng, Văn Quyết, Tiến Linh... vắng mặt.

Cũng giống như đợt tập trung tháng 6, ông Troussier trao cơ hội cho nhiều cầu thủ U23 được khoác áo ĐTQG. Như vậy, sau khi U23 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á 2024 (dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9), các cầu thủ xuất sắc của đội U23 sẽ được đôn lên tuyển Việt Nam.

Dự kiến, trận tuyển Việt Nam vs Palestine diễn ra vào ngày 11/9. VFF hiện chưa chốt địa điểm tổ chức, nhưng có thông tin sân Thiên Trường tiếp tục được lựa chọn.

Theo ĐẠI NAM (Vietnamnet)