Tuyển Việt Nam: Thầy Park tính cả rồi, đừng lo!

27/05/2021 - 08:09

HLV Park Hang Seo lựa chọn danh sách gây thắc mắc, nhưng đó chính là 'chiêu' ông dùng cho tuyển Việt Nam tại UAE để lấy vé vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022.

1. Như đã đề cập, danh sách tuyển Việt Nam mà HLV Park Hang Seo đưa sang UAE đá 3 trận còn lại ở vòng loại World Cup không làm nhiều người bất ngờ, nhưng lại khá khó hiểu đối với giới chuyên môn.

Rất nhiều cầu thủ có xu hướng chơi tấn công được HLV Park Hang Seo điền vào danh sách, trong khi những nỗi lo về hàng thủ vẫn chưa được giải quyết triệt để.

Không tính 4 tiền đạo, những tiền vệ được thuyền trưởng người Hàn Quốc ưu tiên phần lớn đều rất giỏi trong việc áp sát vòng 16m50, tuy nhiên khả năng phòng ngự tương đối hạn chế hay trái kèo như Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Đức hoặc cầu thủ trẻ Hai Long.

HLV Park Hang Seo lựa chọn danh sách tuyển Việt Nam đi UAE gây nhiều lo âu

Lựa chọn của HLV Park Hang Seo gây thắc mắc, bởi đơn giản tuyển Việt Nam cần an toàn nhiều hơn ở 3 trận tới, thay vì buộc phải chiến thắng tất cả.

2. Nếu nhìn lại quá trình làm việc ở Việt Nam kể từ cuối năm 2017 đến nay của thầy Park, việc ông lựa chọn danh sách đi UAE lại không có gì quá bất ngờ.

Ngoài việc sử dụng những cầu thủ quen thuộc gắn bó suốt thời gian qua, thì chuyện ông Park Hang Seo ưu tiên cho tấn công khá dễ hiểu. Bởi đây là vấn đề mà thuyền trưởng người Hàn Quốc đau đáu rất lâu giờ mới có cơ hội giải quyết.

nhưng không thể khác, khi chiến lược gia người Hàn Quốc đang sở hữu quá nhiều cầu thủ tấn công tốt

HLV Park Hang Seo “khát” một hàng công mạnh từ lâu nhưng phải đợi tới mùa giải 2021 này mới được giải toả khi các tiền đạo bùng nổ, cùng lúc những tiền vệ hoàn thiện hơn, điển hình như Minh Vương.

Và khi cơ hội đến thật khó để chiến lược gia người Hàn Quốc từ chối, dù gây ra khá nhiều âu lo khi công bố danh sách.

3. Tuyển Việt Nam có thể giành vé vào vòng sơ loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á, ở UAE hay không thì còn phải chờ, nhưng chắc chắn đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ khác so với trước đây.

Trước đây, các đội bóng dưới thời ông thầy người Hàn Quốc từ U22 Việt Nam đến tuyển Việt Nam thường lấy nền tảng là sự chắc chắn trước khi kết liễu đối thủ, thì giờ mọi chuyện sẽ khác. Có nghĩa, tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công trong 3 trận tới tại UAE là điều chắc chắn.

để chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công ở các trận đấu còn lại tại vòng loại World Cup 2022

Tuyển Việt Nam tập trung đá công khi ông Park đang sở hữu một hàng tiền đạo gần như đạt ngưỡng cao nhất về phong độ, bên cạnh dàn tiền vệ có xu hướng lên rất cao cùng khả năng kiểm soát bóng, tốc độ cực tốt.

Chơi tấn công phủ đầu hay kiểm soát bóng cao nhất có thể, chẳng bởi tình thế khi mất đi Hùng Dũng hoặc thiếu những tiền vệ đánh chặn tốt mà còn đúng như mong muốn từ chính thuyền trưởng người Hàn Quốc thời gian gần đây.

Ông Park từng chia sẻ muốn đội bóng của mình sẽ chơi khác, tấn công nhiều hơn và giờ là cơ hội để làm điều này. Tuyển Việt Nam chơi tấn công là thông điệp của HLV Park Hang Seo, và đó chính là cách gây 'bất ngờ' cho đối thủ.

Theo MAI ANH (Vietnamnet)