Tuyệt chiêu làm đẹp từ hoa sen

13/07/2023 - 10:13

Ít người biết rằng sen là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời, các tuyệt chiêu làm đẹp từ hoa sen, lá, hạt và ngó sen dưới đây sẽ giúp bạn thêm nhuận sắc.

Không chỉ mang vẻ đẹp thanh khiết, hoa sen còn có khả năng dưỡng trắng, chống lão hóa, làm sạch mụn vô cùng hiệu quả.

Cánh hoa sen chứa khá nhiều loại vitamin tốt cho sắc đẹp như A, C, acid linoclic, sắt, photpho…, vừa có tác dụng thư giãn, vừa giúp thúc đẩy sự hình thành của các tế bào mới. Cây hoa sen có khả năng loại bỏ tế bào chết, tái tạo lại cấu trúc da, đem lại sắc hồng tự nhiên cho da.

Mỗi bộ phận của sen đều là vị thuốc có tác dụng chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe hiệu quả và cũng có tác dụng tốt trong làm đẹp.

Tuyệt chiêu làm đẹp từ hoa sen

Các tuyệt chiêu làm đẹp từ sen

Tắm trắng bằng cánh sen

Cánh hoa sen có mùi thơm dịu nhẹ và thường được chị em sử dụng để thư giãn trong bồn tắm. Mùi hương của cánh sen giúp giải tỏa mệt mỏi, căng thẳng. Cánh sen còn có công dụng hỗ trợ tái tạo làn da khỏe mạnh và lưu thông khí huyết.

Bạn sẽ có được làn da trắng sáng nếu áp dụng đắp mặt nạ hoa sen kết hợp với sữa tươi với tần suất 1-2 lần tuần. Chỉ cần vò nhẹ cánh sen và cho vào bồn nước tắm, ngâm mình trong khoảng 15-20 phút là bạn đã có tinh thần sảng khoái và làn da mềm mại quyến rũ.

Bạn có thể kết hợp tắm trắng da bằng hoa sen và tinh dầu bạc hà để kháng khuẩn, chống viêm cho da.

Mặt nạ trẻ hóa da cánh sen và sữa tươi

Bạn cần chuẩn bị cánh hoa sen, sữa tươi/sữa chua, 2 muỗng cà phê tinh dầu hạnh nhân và thực hiện theo các bước sau:

- Thái nhỏ cánh sen và cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn.

- Thêm sữa chua/sữa tươi và vài giọt ô liu trộn đều thành hỗn hợp sền sệt.

- Rửa sạch mặt, thoa đều mặt nạ lên da, thư giãn khoảng 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 1 - 2 lần/tuần để trẻ hóa làn da.

Mặt nạ lá sen cải thiện làn da

Với lá sen, các chị em cũng có thể làm thành mặt nạ để dưỡng ẩm, giúp làn da hấp thụ những dưỡng chất từ hoa sen.

Chuẩn bị 10 lá sen và 300ml nước lọc. Cách làm như sau:

- Đun sôi nước, thả lá sen vào, đun trong 10 phút. Đổ nước đã dùng vào hũ nhỏ, cất đi.

- Nghiền nhuyễn lá đã đun. Thoa hỗn hợp lá lên mặt. Để nguyên như vậy trong 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm.

Với nước đun lá sen, bạn có thể cất đi và dùng thay toner. Nên thực hiện biện pháp này từ 1 – 2 lần/tuần để duy trì sự căng mịn, trắng sáng.

Tuyệt chiêu làm đẹp từ hoa sen: Tắm trắng bằng cánh sen.

Làm đẹp bằng ngó sen

Ngó sen chứa rất nhiều vitamin C và các khoáng chất giúp tái tạo sức sống tế bào, chống lão hóa, trị nám, chữa liền sẹo hiệu quả. Ngó sen thường được sử dụng để cầm máu rất tốt. Việc sử dụng ngó sen để chế biến món ăn sẽ rất hữu ích cho quá trình trao đổi chất và ngăn ngừa tình trạng da khô ráp, nứt nẻ.

Uống nước ép ngó sen thường xuyên giúp làm mát da và ngăn ngừa mụn nhọt giúp làn da mềm mịn hơn. Nước ép từ ngó sen cũng được dùng trong các trường hợp điều trị nám da và tàn nhang.

Làm đẹp bằng hạt sen

Hạt sen có tính mát, thường được sử dụng phổ biến trong các món chè thanh nhiệt hay món ăn dùng để tĩnh dưỡng và an thần. Nếu đang gặp tình trạng mụn nhọt khó chịu, bạn hãy đun nước hạt sen uống hàng ngày để giảm viêm và giúp da nhanh hết mụn.

Bột hạt sen trộn với dầu dừa tạo nên hỗn hợp đắp mặt vừa giúp trắng da vừa phục hồi cấu trúc da, dùng thường xuyên sẽ cho bạn làn da tươi trẻ và tràn sức sống. Bạn cũng có thể cho thêm mật ong vào hỗn hợp này để giúp da dưỡng ẩm hiệu quả hơn.

Lưu ý: Những người có làn da nhạy cảm nên thử trước với vùng da trong cánh tay để nhận biết nguy cơ dị ứng.

Theo VTC