Tỷ giá ngoại tệ ngày 27-7: Đổ dồn qua vàng, USD tiếp tục giảm

27/07/2020 - 08:38

USD giảm giá trong bối cảnh nhiều thông tin tích cực hỗ trợ vàng, hướng nhà đầu tư chuyển qua kênh kim loại quý.

Chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giao dịch ở mức 94,35 điểm, giảm 0,37%.

Đồng USD của Mỹ hiện đã giảm giá so với đồng Euro và Yên Nhật dù nền kinh tế số 1 thế giới đang là động lực tăng trưởng cho toàn cầu.

Đại dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhà đầu tư tìm kiếm nơi trú ẩn an toàn mà ở đây là vàng. Nỗi sợ hãi chính phủ tiếp tục các lệnh giãn cách, những nguy hiểm tiềm tàng khi các nước tiên tiếp tung những gói cứu trợ khổng lồ, ngân hàng trung ương thì in tiền liên tục để chi tiêu.

Tỷ giá

Dữ liệu quan trọng nhất ảnh hưởng tới kim loại quý chính là quyết định về lãi suất của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày thứ tư tới (giờ Mỹ). Theo dự báo của giới đầu tư, Fed sẽ phải tiếp tục duy trì mặt bằng lãi suất thấp như hiện nay để nền kinh tế không bị suy thoái quá nhiều.

Hàng loạt các biện pháp được Fed và Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) thực hiện kể từ tháng 3-2020 là những công cụ đã đảo ngược phần lớn việc các điều kiện tài chính bị thắt chặt một cách nguy hiểm đã diễn ra hồi đầu năm nay.

Ông James Knightley, chuyên gia kinh tế quốc tế trưởng tại ING cho rằng, triển vọng kinh tế vẫn chưa chắc chắn, vì vậy Fed có khả năng giữ lãi suất thận trọng và sẵn sàng làm nhiều hơn trong tương lai nếu được yêu cầu",

Chuyên gia phân tích thị trường Edward Moya của Oanda Corp nhận định một trong những yếu tố chính khiến nhà đầu tư mua vàng là do lãi suất thực trên thị trường ở mức quá thấp và không có dấu hiệu tăng trở lại khi đại dịch chưa hết và nền kinh tế vẫn còn gặp nhiều thách thức.

Theo nhận định của tờ Financial Times, những lo ngại về lãi suất là có lý, song các ngân hàng trung ương vẫn có thể ngăn chặn cuộc khủng hoảng bằng cách mở rộng quy mô, phạm vi và rủi ro của các hoạt động cân đối kế toán của mình.

Cuối tuần qua, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 23.221 đồng (tăng 1 đồng so với ngày hôm qua). Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch NHNN hiện mua vào ở mức 23.175 đồng (không đổi) và bán ra ở mức 23.867 đồng.

Tỷ giá tại các ngân hàng thương mại như sau: Vietcombank niêm yết tỷ giá ở mức: 23.090 đồng (mua) và 23.270 đồng (bán). Eximbank: 23.090 đồng (mua) và 23.260 đồng (bán).

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)