Tỷ giá USD, Euro ngày 27-12: Nỗi lo lớn, USD giảm giá

27/12/2021 - 08:37

Trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,01% về mức 96,06.

Thị trường trái phiếu toàn cầu đang trong năm tồi tệ nhất kể từ năm 1999 sau khi lạm phát tăng vọt trên toàn cầu đã làm thiệt hại một loại tài sản thường bị dị ứng với giá cả gia tăng.

Lợi tức trái phiếu dài hạn đã đạt đỉnh vào tháng 3 và đã giảm trở lại ngay cả khi thị trường phản ánh kỳ vọng ba lần tăng lãi suất từ Fed và bốn lần từ Ngân hàng trung ương Anh (BoE) vào năm tới cùng với việc giảm mua tài sản của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB).

Mỹ sẽ dành thêm 580 triệu USD hỗ trợ bổ sung cho các tổ chức quốc tế nhằm ngăn chặn đại dịch Covid-19 trong bối cảnh các ca mắc mới do nhiễm biến thể Omicron của virus SARS-CoV-2 đang gia tăng.

Tỷ giá USD, Euro 

Theo các chuyên gia từ Standard Chartered, hoạt động kinh tế chậm lại do biến thể của Covid-19 khó lường, đặc biệt là lạm phát gia tăng tại Mỹ trong quý 3 năm 2021 đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.

Trong khi đó, Evan Papageorgiou, Phó Giám đốc bộ phận tại IMF cho rằng, "Hệ sinh thái tiền kỹ thuật số đã phát triển đáng kể… mặc dù quá trình này một đợt hồi phục khó tin nhưng nó cũng xen kẽ những đợt rung lắc lớn của thị trường".

Một trong những vấn đề mà IMF đã nhấn mạnh là nhiều người dân và các tổ chức tài chính giao dịch các tài sản này khi chúng còn "thiếu các quy định vận hành, không có sự kiểm soát và rủi ro lớn".

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBOC) cho biết trong một tuyên bố rằng sẽ “chủ động” hơn các công cụ chính sách tiền tệ. PBOC sẽ “sử dụng tốt” các chức năng định lượng và cấu trúc của các công cụ chính sách tiền tệ khi đề cập đến việc điều chỉnh tính thanh khoản trên thị trường và các chính sách nhắm vào một số nhóm nhất định.

PBOC cũng nhắc lại mục đích thúc đẩy sự tăng trưởng “lành mạnh” của lĩnh vực bất động sản và bảo vệ quyền lợi của người mua nhà, cũng như nỗ lực để đáp ứng nhu cầu nhà ở tốt hơn.

Ngày 24/12, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ở mức: 23.193 đồng.

Tỷ giá USD tham khảo tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 22.650 đồng -  23.150 đồng.

Tỷ giá Euro tại Sở giao dịch NHNN mua vào - bán ra: 25.510 đồng - 27.087 đồng.

Theo ĐÔNG SƠN (Vietnamnet)