Tỷ giá USD hôm nay (17-10): Đồng USD giảm phiên đầu tuần, vẫn trụ trên mốc 106

17/10/2023 - 08:02

Tỷ giá USD hôm nay (17-10): Rạng sáng 17-10-2023, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức 24.089 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,44%, xuống mốc 106,21.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD quay đầu giảm nhẹ vào phiên đầu tuần, trước một loạt bài phát biểu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) vào tuần này để có cái nhìn rõ hơn về chính sách lãi suất trong thời gian tới.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Các nhà giao dịch đang đặt cược vào việc liệu Ngân hàng Trung ương Mỹ có thể tăng lãi suất một lần nữa hay không, với nỗ lực đưa lạm phát trở về gần mục tiêu 2% hàng năm.

Edward Moya, Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA ở New York cho biết: “Thị trường sẽ tập trung vào việc liệu nền kinh tế có khả năng tăng tốc trở lại vào đầu năm tới hay không và liệu điều đó có gây ra áp lực lạm phát hay không. Thị trường ngày càng tự tin rằng Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất, nhưng chúng ta cần theo sát các diễn biến xoay quanh tình hình địa chính trị trên thế giới”.

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ có bài phát biểu quan trọng vào ngày 19-10 tới, theo sau đó là loạt những bài phát biểu của các lãnh đạo ngân hàng khu vực.

Trước đó, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết, “không thể phủ nhận” việc lạm phát tại Mỹ đã hạ nhiệt, bất chấp một loạt dữ liệu kinh tế gần đây không mấy khả quan.

Theo Công cụ FedWatch của CME Group, các nhà giao dịch hợp đồng tương lai của quỹ Fed đang định giá 33% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất thêm trong năm nay. 

Hai nhà phân tích Athanasios Vamvakidis và Michalis Rousakis đến từ Bank of America tuần trước đã tỏ ra hoài nghi về sự tăng trưởng của đồng bạc xanh trong những tuần gần đây.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,40%, đạt mức 1,0554 USD.

Trong khi đó, đồng USD ổn định so với đồng yên Nhật ở mức 149,55, gần với mức quan trọng 150. Một số nhà giao dịch nhận thấy khả năng chính quyền Nhật Bản sẽ can thiệp để hỗ trợ đồng tiền này tăng trở lại. Cuối tuần trước, nhà ngoại giao tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda cho biết, các nhà chức trách sẽ có hành động thích hợp trong bối cảnh đồng yên biến động giảm quá mức.

Tỷ giá USD hôm nay (17-10-2023): USD giảm phiên đầu tuần, vẫn trụ trên mốc 106. Ảnh: Reuters.

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch 17-10, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng 12 đồng, hiện ở mức: 24.089 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra tăng nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.243 đồng.

Theo Quân đội nhân dân