Tỷ giá USD hôm nay (19-7): Đồng USD tăng “nhọc” trở lại mốc 104

19/07/2024 - 08:23

Tỷ giá USD hôm nay (19-7): Rạng sáng 19-7-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.251 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,42%, đạt mốc 104,17.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD tăng trở lại vào phiên giao dịch vừa qua, sau dữ liệu khả quan hơn mong đợi về thị trường lao động và sản xuất của Mỹ, trong khi đồng EUR giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) quyết định tiếp tục giữ lãi suất ổn định đúng như kỳ vọng của thị trường.

Tỷ giá USD hôm nay (19-7): Đồng USD tăng “nhọc” trở lại mốc 104

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

ECB không đưa ra thông tin chi tiết nào về động thái tiếp theo của mình, cho rằng áp lực giá trong nước vẫn ở mức cao và lạm phát sẽ cao hơn mục tiêu trong năm tới, khiến thị trường phải tập trung phân tích kỹ những bình luận từ Chủ tịch ECB Christine Lagarde để tìm manh mối về động thái tiếp theo của Ngân hàng Trung ương.

“So với Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), ECB có thể là ngân hàng đầu tiên tiến hành cắt giảm lãi suất. Lần cắt giảm cuối cùng sẽ rất quan trọng và mọi cuộc họp vào thời điểm này sẽ tập trung vào các dữ liệu để đưa ra quyết định đúng đắn nhất”, Brian Jacobsen, nhà kinh tế trưởng tại Annex Wealth Management ở Menomonee Falls, Wisconsin nhận định.

“Trong khi đó, nếu Fed đã bắt đầu tiến hành cắt giảm, đó sẽ là một đợt cắt giảm mà ngay cả một hoặc hai tháng dữ liệu xấu cũng không thể khiến họ từ bỏ lộ trình cắt giảm lãi suất của mình. Có thể Fed phải chờ đợi lâu để tiến hành cắt giảm, nhưng họ sẽ thực hiện cắt giảm lãi suất một cách dứt khoát, trên một lộ trình rõ ràng hơn”.

Đồng EUR đã giảm 0,37%, xuống mức 1,0897 USD, một ngày sau khi chạm mức cao nhất trong 4 tháng là 1,0947 USD. Nó đã sẵn sàng cho mức giảm hằng ngày lớn nhất trong một tháng.

Tại Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hằng tuần đã tăng 20.000, đạt mức 243.000, cao hơn con số ước tính 230.000 của các nhà kinh tế trong một cuộc thăm dò của Reuters, mặc dù đây không được coi là một sự thay đổi đáng chú ý trên thị trường lao động do yếu tố mùa vụ.

Ngoài ra, thước đo hoạt động sản xuất ở khu vực Trung Đại Tây Dương của Mỹ đã mở rộng hơn dự kiến trong tháng 7, được thúc đẩy bởi số lượng đơn đặt hàng mới tăng vọt.

Chỉ số DXY đã tăng trở lại mốc 104, một ngày sau khi chạm mức thấp nhất trong 4 tháng là 103,64 và đang trên đà đạt mức tăng ngày lớn nhất kể từ ngày 13-6.

Fed dự kiến sẽ đưa ra thông báo chính sách tiếp theo vào cuối tháng 7. Theo công cụ FedWatch Tool của CME, các thị trường chỉ mong đợi một cơ hội nhỏ cho việc cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản (bps) tại cuộc họp tháng 7, trong khi gần như định giá hoàn toàn việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 9.

So với đồng yên Nhật, đồng USD tăng 0,7%, đạt mức 157,26, phục hồi sau mức giảm trong phiên trước đó, làm dấy lên suy đoán về sự can thiệp của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trên thị trường tiền tệ.

Đồng bảng Anh suy yếu 0,5%, hiện ở mức 1,2945 USD sau khi dữ liệu của Anh cho thấy tiền lương tăng với tốc độ chậm hơn, nhưng vẫn đủ mạnh để củng cố quan điểm về việc cắt giảm lãi suất sắp tới từ Ngân hàng Trung ương Anh.

Tỷ giá USD hôm nay (19-7): Đồng USD tăng “nhọc” trở lại mốc 104

 Tỷ giá USD hôm nay 19-7-2024: Đồng USD tăng “nhọc” trở lại mốc 104. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 19-7, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 5 đồng, hiện ở mức 24.251 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân