Tỷ giá USD hôm nay (31-3): Đồng USD thế giới hạ nhiệt

31/03/2023 - 11:52

Tỷ giá USD hôm nay (31-3): Rạng sáng ngày 31-3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ổn định ở mức 23.603 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,47%, xuống mốc 102,17.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD đã chạm mức thấp nhất trong một tuần so với đồng Euro vào phiên giao dịch vừa qua, khi dữ liệu lạm phát Đức đã hỗ trợ đồng tiền chung châu Âu.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch. 

Cụ thể, lạm phát tại Đức đã giảm mạnh vào tháng 3 do giá năng lượng giảm, buộc Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) phải thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ của mình. ECB đã nói rõ rằng, việc tăng lãi suất trong tương lai sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế trong thời gian tới.

Bipan Rai, Người đứng đầu chiến lược ngoại hối Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets ở Toronto cho rằng: “Có sự khác biệt rõ rệt giữa ECB và Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), điều này sẽ gây áp lực lên đồng bạc xanh”. Dữ liệu lạm phát ở châu Âu cho thấy ECB cần phải quyết liệt hơn nữa, và điều đó có thể thu hẹp khoảng cách lãi suất giữa ECB và Fed trong tương lai”, ông nhấn mạnh.

Ngoài ra, dữ liệu mới công bố hôm 30-3 cho thấy, số lượng người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới tăng vừa phải vào tuần trước. Điều đó có nghĩa là chưa có dấu hiệu nào cho thấy việc thắt chặt chính sách tiền tệ đang có tác động đáng kể đến thị trường lao động Mỹ.

Tuần trước, Fed đã tăng lãi thêm lên 25 điểm cơ bản như dự kiến, nhưng đưa ra quan điểm thận trọng về triển vọng lãi suất trong thời gian tới do tình hình bất ổn xung quanh ngành ngân hàng.

Mark Haefele, Giám đốc đầu tư của UBS Global Wealth Management nhận định: “Tôi cho rằng, các trụ cột chính tạo nên sức mạnh đồng bạc xanh vào năm ngoái, bao gồm chính sách thắt chặt mạnh mẽ của Fed và nền kinh tế Mỹ đang phục hồi, đều khó có thể hỗ trợ đồng tiền này trong tương lai”.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng hơn 0,55 %, đạt mức 1,09035, mức cao nhất kể từ ngày 23-3. Kể từ đầu năm tới giờ, đồng Euro đã tăng gần 2%, sau khi giảm 5,7% vào năm 2022. Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng 0,58% so với đồng USD, đạt mức tăng gần 3% trong tháng 3, mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 11, do tình hình lạm phát tại Anh không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Tỷ giá USD hôm nay (31-3): Đồng USD thế giới hạ nhiệt. Ảnh minh họa: Reuters.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 30-3, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD ổn định ở mức: 23.603 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Theo Quân đội nhân dân