U23 Croatia - Thuốc thử liều cao cho U23 Việt Nam

26/03/2022 - 13:40

Trận đấu với U23 Croatia tại Dubai Cup 2022 được xem là màn cọ xát chất lượng với tuyển U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đối đầu với những tài năng rất triển vọng của bóng đá Iraq, Croatia, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ thu được những bài học bổ ích và kinh nghiệm thi đấu quý báu trước SEA Games 31. Ảnh: VFF

Dubai Cup 2022 diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất (UAE) có tổng cộng 10 đội tham dự. Các đội được chia làm 5 cặp đấu, với 2 vòng. Sau 2 vòng, hai đội có thành tích tốt nhất sẽ tranh vô địch. Đây là giải đấu quan trọng với U23 Việt Nam để chuẩn bị cho SEA Games 31 trên sân nhà, sau đó là giải U23 châu Á 2022 - nơi đội cùng bảng với U23 Hàn Quốc, U23 Thái Lan, U23 Malaysia; và xa hơn hơn là ASIAD 19.

Với nhiều đội tham dự giải đến từ các nền bóng đá mạnh nên sẽ mang đến những trải nghiệm tốt cho tuyển U23 Việt Nam trước khi chinh phục các mục tiêu trong năm 2022.

Tham dự Dubai Cup 2022, thành phần U23 Việt Nam chủ yếu vẫn là các cầu thủ tham dự Vòng loại U23 châu Á 2022. Bên cạnh đó, là một số gương mặt xuất sắc thuộc lứa U21 vừa giành ngôi vô địch giải U23 Đông Nam Á 2022 mới đây. Việc có nhiều cầu thủ U21 được bổ sung cho đội tuyển U23 Việt Nam không phải là điều bất ngờ, bởi đây chính là lực lượng kế cận và cũng đã chứng minh được năng lực ở giải U23 Đông Nam Á 2022 vừa qua.

Đúng với tính chất của một chuyến du đấu, giao hữu cọ xát, ban huấn luyện tuyển U23 Việt Nam không tung đội hình xuất phát mạnh nhất trong cuộc so tài với U23 Iraq ở vòng 1. Với mục đích thử nghiệm đội hình, rà soát chất lượng thi đấu của U23 Việt Nam trước khi bước vào hành trình chinh phục HCV SEA Games 31, HLV Lee Young-jin liên tục thay đổi đấu pháp chiến thuật cũng như nhân lực trong suốt 90 phút thi đấu với đội bóng đến từ Tây Á.

Việc cầm hòa một đối thủ đến từ nền bóng phát triển của châu Á cho thấy thầy trò HLV Lee Young-jin có sự tiến bộ về mặt thể lực cũng như chiến thuật phòng ngự phản công.

Chú thích ảnh

Ở trận ra quân, Croatia đã để thua U23 Nhật Bản 0 - 1. Ảnh: CFF

Đối thủ của tuyển U23 Việt Nam ở vòng 2 là đội bóng khách mời đến từ châu Âu U23 Croatia, nhưng thật chất đây là đội U20 + 7 cầu thủ 21 tuổi

Trong số 19 cầu thủ, HLV Ognjen Vukojevic đã gọi 17 cầu thủ thi đấu cho các CLB trong nước. Hai cầu thủ thi đấu ở nước ngoài là thủ môn Roko Runje (Porto, Bồ Đào Nha) và hậu vệ Roko Jureskin (Sered, Slovakia). Nhiều cầu thủ đang khoác áo các đội bóng khá danh tiếng ở Croatia như Tin Hrvoj, Fran Tomek (Dinamo Zagreb), Silvio Gorican (Lokomotiva), Matej Vuk (Rijeka)... Trong đó, đáng chú ý là tiền đạo Silvio Gorican, cầu thủ đang dần khẳng định được tên tuổi khi đã có 18 lần ra sân ở Giải vô địch Croatina (1. HNL) mùa này và ghi được 2 bàn. Hay như trung vệ Stipe Vulikic, đã ra sân tới 25 trận, dù chỉ mới 21 tuổi.

Nhiều cầu thủ khác như Roko Jurisic, Matej Vuk, Michele Sego... cũng thường xuyên được trao cơ hội ra sân tại Giải vô địch quốc gia hay giải hạng nhất Croatia.

Đối đầu với những tài năng rất triển vọng của bóng đá Croatia, U23 Việt Nam chắc chắn sẽ thu được những bài học bổ ích và kinh nghiệm thi đấu quý báu trước SEA Games 31.

Ở trận ra quân, đội bóng châu Âu này đã để thua U23 Nhật Bản 0 - 1. Tại trận đấu đó, lối chơi phòng ngự của Croatia bị phá sản khi để Nhật Bản ghi bàn thắng duy nhất vào cuối trận. Trước một U23 Croatia có những lỗ hỏng ở hàng thủ, các chân sút của U23 Việt Nam được kỳ vòng sẽ “khai hỏa” thành công. Hiện tại, HLV Lee Young Jin có khá nhiều tiền đạo như và những gương mặt có khả năng tạo đột biến nhờ kỹ thuật cá nhân như Quốc Việt, Nguyên Hoàng… là phép thử tốt cho quyền HLV trưởng người Hàn Quốc.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Croatia sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 26/3.

Sau vòng 1, chủ nhà UAE, Qatar, Nhật Bản và Ả Rập Saudi có cùng 3 điểm với một trận thắng. Việt Nam, Iraq bám sát với 1 điểm trong khi Thái Lan, Trung Quốc, Croatia và Uzbekistan vẫn chưa có điểm số nào. Ban tổ chức giải sẽ dựa vào thành tích thi đấu ở 2 vòng đầu tiên để phân chia các cặp đấu của vòng 3.

Theo đó, 4 đội dẫn đầu sau 2 lượt trận đầu tiên sẽ gặp nhau (đội xếp thứ nhất sẽ chạm mặt đội đứng thứ hai, đội xếp thứ 3 gặp đội đứng thứ 4) để xác định thứ hạng chung cuộc. Như vậy, mỗi đội sẽ thi đấu tổng cộng 3 trận tại giải.

Theo Báo Tin Tức

 

Liên kết hữu ích